Juventus vẫn phải rời cuộc chơi ở Champions League

Vì sao với một sự khởi đầu viên mãn đến như vậy mà Juventus vẫn phải rời cuộc chơi ở Champions League vào phút cuối cùng? Có gì đó sai? Có bao nhiêu lý do có thể đưa ra, nhưng có lẽ, tội lớn nhất thuộc về HLV Massimiliano Allegri.
Người hùng…
Dẫn trước 2 bàn thắng sau hiệp 1 là một kết quả tuyệt vời mà Juventus có được trên sân Allianz-Arena. 2 bàn thắng khiến rất nhiều người bất ngờ, bởi sau những gì diễn ra ở trận lượt đi tại Turin, họ chờ đợi một Bà đầm già phải co mình chống đỡ sức tấn công của Hùm xám Bayern Munich. Tuy nhiên, một lựa chọn hợp lý của HLV Massimiliano Allegri cùng quyết tâm của các cầu thủ đã giúp cho họ có được kết quả thuận lợi, mở toang cánh cửa tiền vào tứ kết Champions League.
Mặc dù tỷ số hòa 2-2 ở lượt đi khiến Juve đến Đức với thế yếu và cần phải tấn công nhưng Allegri vẫn chọn chiến thuật 4-5-1, với ưu tiên số 1 là không để thua thêm bàn nào nữa. Với một đội hình thấp như vậy, các học trò của ông đã làm quá tốt nhiệm vụ, hiếm khi cho đối thủ có những cơ hội rõ rệt.
Nhưng quyết định tuyệt vời nhất mà Allegri đưa ra trong tình cảnh vắng chân sút trẻ Paulo Dybala, ông đã chọn Alvaro Morata đá chính chứ không phải Mario Mandzukic – cựu tiền đạo của Bayern.
Những lo ngại về việc Morata non kinh nghiệm tại Champions League rốt cuộc là sai lầm, bởi chân sút người Tây Ban Nha đã trưởng thành nhanh chóng trong màu áo Juve và các CĐV của Real Madrid còn chưa quên chính anh đã ghi bàn thắng loại Kền kền trắng ở bán kết mùa giải trước.
Tốc độ, sự tích cực cũng như cách thi đấu không biết sợ hãi trước hàng thủ vốn chỉ có Joshua Kimmich là ít tuổi hơn, lại được hỗ trợ bởi các tiền vệ như Arturo Vidal, Xabi Alonso, nhưng Morata có liên quan đến cả 2 bàn thắng mà Juve có trong vòng chưa đầy 30 phút. Một pha lùi sâu nhận bóng, buộc trung vệ Medhi Benatia phải rời bỏ vị trí, nhả bóng lại cho Sami Khedira tung đường chuyền dài cho Stephane Lichtsteiner băng xuống, David Alaba phạm sai lầm, trong khi thủ môn Manuel Neuer cũng phải “xuất tướng”, tạo điều kiện cho hậu vệ người Thụy Sĩ đẩy bóng cho Paul Pogba ghi bàn mở tỷ số.
Đến phút 28, một pha đồng đội cướp bóng, từ phần sân nhà, Morata vượt qua và thu hút đến 5 cầu thủ Bayern để tạo điều kiện cho Juan Cuadrado xử lý tốt trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Juve san hòa yếu tố bàn thắng sân khách, đồng thời có lợi thế lớn về mặt tỷ số.
… và tội đồ
Sau trận đấu, Allegri tiếc nuối những cơ hội tiếp theo của Cuadrado, Lichtsteiner và chính Morata ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, nhưng có vẻ như tư tưởng an toàn đã xuất hiện trong suy nghĩ của Allegri khi phía bên kia, Pep Guardiola cuống cuồng thay đổi nhân sự.
Thay Khedira bằng cầu thủ trẻ Stefano Sturado phút 68, rồi rút Morata ra nghỉ, nhường chỗ cho Mandzukic chỉ sau đó 4 phút đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến những yếu tố mà Juve có là sự kết nối ở tuyến giữa, là mối đe dọa ngay từ tuyến đầu để không cho phép đội hình đội chủ nhà dâng quá cao.
Thực tế là cho đến trước khi Morata rời sân, Juve vẫn chơi quá tốt, đặc biệt là sợi dây kết nối giữa anh và Pogba. Ngay khi Mandzukic – mẫu cầu thủ không độc lập tác chiến, vào sân chưa đầy 1 phút, Bayern tràn lên và Robert Lewandowski đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số (phút 73) từ pha tạt bóng của Douglas Costa.
Bàn thắng đó chưa khiến Bà đầm già phải run sợ, bởi họ đã từng nhiều lần chống đỡ sức ép còn kinh khủng hơn thế. Vậy nhưng, câu hỏi thực sự nên được dành cho Allegri về vấn đề chiến thuật, bởi trong khi ở 2/3 quyết định thay cầu thủ mà Pep thực hiện để tăng thêm sức mạnh và sự đa dạng cho Hùm xám thì Allegri lại làm suy yếu đội hình. Phút 89, mối đe dọa còn lại của Juve trước đối thủ là Cuadrado cũng được rút ra và thay bằng tiền vệ đa năng Roberto Pereyra.
Ngay những giây đầu tiên của phút bù giờ, Juve thủng lưới bàn thứ hai theo cùng một kịch bản – Kingsley Coman tạt bóng, Thomas Muller thoải mái đánh đầu…
Trong khi Pep vẫn còn “tiết kiệm” 1 lần thay người trong hiệp phụ thì Juve chỉ còn biết chống đỡ với đội hình khó có thể gây áp lực ngược lại đối thủ. Cuối cùng, chính 2 cầu thủ vào thay người – Thiago Alcantara và Coman, là nhân tố kết liễu số phận Bà đầm già, trong một trận chiến mà Allegri từ người hùng trở thành tội đồ.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive