Bản lĩnh lì lợm và sự kiên cường của Juventus

Juventus đã cho thấy bản lĩnh lì lợm và sự kiên cường khi cầm hòa Bayern Munich trong thế bị dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi. Tuy vậy, có cảm giác đó vẫn chưa phải giới hạn của đội bóng từng vào chung kết Champions League mùa trước...
Trong 8 cặp đấu ở vòng 1/8 Champions League, Juventus – Bayern Munich được đánh giá là cặp đấu cân sức và đáng xem nhất. Điều đó được thể hiện rõ ở trận lượt đi khi 2 đội cầm chân nhau với tỉ số hòa 2-2 tại Turin. Với Juventus, đây là 1 bất lợi bởi kết quả ấy buộc họ phải hành quân tới Allianz Arena với 1 lối chơi thiên về tấn công.
Nhìn lại quá khứ, tấn công chưa bao giờ được xem là điểm mạnh của Juventus bởi bản sắc của họ là phòng ngự, đôi khi đến thực dụng, mang đậm chất Ý. Cũng bởi phong cách ấy mà Juve thường sản sinh cho ĐT Italia những hậu vệ khét tiếng.
 
Tuy nhiên, dưới thời Max Allegri, Juventus đã thay đổi rõ rệt về phong cách. Đã có thời điểm Allegri mạnh dạn phá bỏ sơ đồ 3-5-2 của Conte để chơi 4-3-3. Ông không thành công vì thiếu chất liệu khi Tevez, Pirlo và Vidal đồng loạt rời Turin. Nhưng sự mạnh bạo của nhà cầm quân này đã mang tới sự thay đổi rõ rệt trong tư duy chơi bóng của Juventus. Vẫn là sự lì lợm ấy, nhưng Juve đã trở nên bùng nổ hơn rất nhiều nhờ sức trẻ của những Pogba hay Dybala.
Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich, Allegri tỏ ra khá thận trọng khi sử dụng 1 đội hình thấp. Đó là điều dễ hiểu bởi ngoài ưu thế sân nhà, Juve đều bị đánh giá thấp hơn Bayern. Tâm lí “sợ bàn thua ở sân nhà” cũng là lý do khiến Allegri không thể bùng nổ. Nhưng sau khi để lọt lưới 2 bàn, người ta đã thấy sự nổi dậy điên cuồng của Juventus. Họ đã gỡ hòa 2-2 và có thể làm nhiều hơn thế nếu có thêm thời gian.
Hai bàn thắng ở trận lượt đi không giúp Juventus giành chiến thắng nhưng lại mang tới sự tự tin rất lớn cho thầy trò Max Allegri. Cần nhớ rằng cách đây 2 mùa, khi chạm trán Bayern ở Champions League, Juve không ghi nổi 1 bàn thắng và đành phải chấp nhận thất bại với tổng tỉ số 0-4. Đấy là Juve của Conte. Còn nay, Juve là của Allegri, người đã từng đe dọa cả Barca ở sân chơi số 1 châu Âu khi còn dẫn dắt Milan.
Với tâm thế buộc phải tấn công ở trận lượt về, NHM bóng đá Italia rất kì vọng Juventus sẽ bước ra khỏi vỏ bọc của mình để chơi “ăn miếng, trả miếng” với Bayern Munich. Đấy sẽ là thước đo đánh giá giới hạn của Juventus, đội bóng đã “chấp” 1/3 chặng đường ở Serie A (hồi đầu mùa) nhưng hiện đã dẫn đầu cuộc đua Scudetto.
Sau mùa giải thành công năm ngoái, Juve đã mất 3 nhân tố quan trọng là Pirlo, Vidal và Tevez. Hai trong số những vị trí này đã có sự kế thừa xứng đáng là Pogba và Dybala. Đáng chú ý, đây đều là những tài năng trẻ sáng giá và cũng là sức bật quan trọng nhất của Juventus ở mùa giải năm nay. Trong khi Pogba ngày càng thể hiện được vai trò nhạc trưởng ở tuyến giữa thì Dybala đã đóng góp tới 47% số bàn thắng của Juve mùa này.
Bayern Munich không thể không đề phòng Juventus bởi ở mùa giải trước, Nhà ĐKVĐ Serie A đã từng đè bẹp Dortmund 3-0 ngay tại đất Đức ở trận lượt về vòng 1/8. Rồi ở vòng bán kết, cũng ở trận lượt về phải làm khách, Lão bà đã cầm hòa Real Madrid để rồi sau đó lừng lững tiến vào chung kết.
 
Tinh thần bất khuất của Juve thể hiện rõ ở khẩu ngữ của họ “Fino alla fine” (tạm dịch: Chiến đấu tới hơi thở cuối cùng). Ở trận chung kết Champions League tại Berlin (Đức) mùa trước, Juve không thể tạo nên bất ngờ trước Barca nhưng cũng khiến Blaugrana phải thở dốc bằng bàn gỡ hòa trong thế trận bị ép.
Còn với Bayern Munich, trận hòa trong thế dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi chẳng khác nào “cầm vàng lại để vàng rơi”. Điều khiến Pep lo ngại không hẳn là do Bayern đánh mất ưu thế mà bởi hàng thủ của họ đang gặp vấn đề lớn khi mất cả 3 trung vệ là Boateng, Badstuber và Martinez. Ở Bundesliga, Bayern có thể vẫn đứng vững nhưng ngoài châu Âu thì khác.
Bởi vậy, trước chuyến trở về từ Turin sau trận lượt đi, HLV Pep Guardiola từng đăng đàn nói rằng “Tôi e họ sẽ còn dữ dội hơn ở trận lượt về tại Munich”. Quả thực, rất khó để đo giới hạn của Juventus khi ở Serie A, đội bóng này gần như không có đối thủ.
Cũng cần phải nói thêm rằng trước trận lượt về với Bayern Munich, thủ thành Gigi Buffon của Juventus đã tiến gần 1 kì tích là duy trì mạch 10 trận liên tiếp không để lọt lưới ở Serie A. Xé lưới Buffon đã là 1 nhiệm vụ khó khăn với Bayern chứ chưa nói tới chuyện ngăn đội bóng này ghi bàn. Bởi vậy, đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn với Pep!
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive