Bài học về dứt điểm

Một lần nữa Arsenal lại gây thất vọng khi bị Swansea cướp mất 3 điểm ngay tại sân nhà Emirates. Hãy cùng Bóng đá số nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này…
Bài học về dứt điểm
Sau trận thua Swansea, HLV Arsene Wenger tỏ ra rất nuối tiếc vì ông cho rằng thất bại này đến từ sự kém may mắn của Arsenal. Có thể bởi ở trận đấu này, Pháo thủ đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Đáng kể, có tới 3 lần Arsenal đưa bóng trúng khung gỗ của Swansea.
 
Khả năng dứt điểm kém cỏi là điều đã báo hại Arsenal. Họ đã nhận được bài học thích đáng từ Swansea. Cần nhớ rằng ở trận đấu này, Thiên nga không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt so với Arsenal. Họ chỉ có vỏn vẹn 2 cú dứt điểm đi trúng đích. Nhưng khác biệt là đội bóng xứ Wales có được 2 bàn thắng.
Thay vì than phiền, HLV Wenger phải lập tức củng cố lại hàng công. Bằng không, Arsenal sẽ còn nhiều trận đấu gây thất vọng nữa mà sau trận, Giáo sư lại phải dùng tới 3 chữ “kém may mắn”.
Wenger đã “hại” Walcott
HLV Arsene Wenger từng nhiều lần ca ngợi Theo Walcott là một mũi công đa năng. Và cũng từ thực tế đó, ông đã sử dụng chân sút này ở rất nhiều vị trí khác nhau trên hàng tấn công, khi thì cánh phải, lúc thì trung phong, thậm chí là cả ở vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-2-3-1.
 
Ở một số thời điểm, Walcott chơi khá ổn. Nhưng về lâu về dài, đây là điều không tốt cho chân sút này bởi anh không còn nhận ra đâu là điểm mạnh nhất của mình. Săn bàn là khả năng mà Walcott chưa bao giờ được đánh giá cao. Còn hiện tại, tốc độ của anh cũng bị ảnh hưởng đáng kể do thường xuyên phải bó vào trung lộ.
Ở trận thua Man Utd 2-3 cuối tuần qua, Walcott được đá chính thay Giroud và là 1 trong những người bị chỉ trích nặng nề nhất. Bởi vậy, đêm qua, khi BTC sân Emirates giới thiệu danh sách đăng kí, các CĐV Arsenal đã dè bỉu đủ điều khi nghe thấy cái tên Walcott. Anh đá dự bị và khi vào sân thay người lại chẳng tạo ra dấu ấn nào trên hàng công của Arsenal.
Có lẽ đã tới lúc Arsenal cần nhìn nhận nghiêm túc hơn về vai trò của Walcott tại sân Emirates để đưa ra 1 quyết định hợp lý cho cả CLB lẫn tương lai của cầu thủ này.
Ai là thủ lĩnh?
Trên sân, dĩ nhiên Arsenal luôn có 1 người mang băng đội trưởng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng Pháo thủ sở hữu 1 thủ lĩnh. Ở trận tiếp Swansea đêm qua, sự thiếu hụt này lại hiển hiện khi Arsenal liên tục rơi vào trạng thái “cóng”, yếu tinh thần trước 1 đối thủ không quá mạnh.
Mertesacker mang băng đội trưởng nhưng không thể hiện được tầm ảnh hưởng để kéo lại sự cân bằng. Tệ hơn, anh còn là người mắc khá nhiều sai lầm, gián tiếp giúp Swansea ghi 2 bàn thắng với chỉ 2 cú dứt điểm trúng đích.
Nhìn sang bên kia chiến tuyến, các CĐV The Gunners có thể hiểu vì sao Arsenal bại trận. Đơn giản bởi vai trò của 1 thủ lĩnh đã được Ashley Williams thể hiện quá tốt. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ, trung vệ người xứ Wales còn đích thân ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Thiên nga. Đáng chú ý, đây từng là mục tiêu theo đuổi của HLV Wenger.
Lịch sử lặp lại
Nói về lý do khiến Arsenal không thể vô địch Premier League hơn 10 năm qua, HLV Wenger từng đả động tới chuyện các đối thủ chi ngân sách lớn cho chuyển nhượng. Đó là 1 nguyên nhân nhưng không phải tất cả!
Thực tế thì Arsenal vẫn luôn tạo ra các cơ hội cho chính mình từ sự khủng hoảng cục bộ của 1 số đối thủ cạnh tranh. Ví như ở mùa giải này, Pháo thủ được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng khi cả Chelsea, Man City và Man Utd đều gặp vấn đề. Nhưng tận dụng được cơ hội hay không lại là chuyện khác!
Thất bại trước Swansea đêm qua một lần nữa cho thấy bản lĩnh yếu kém của thầy trò Wenger. Họ đã quá nhiều lần tự bắn vào chân mình bởi những trận thua không đáng có. Bởi vậy, cựu Pháo thủ, cũng là chuyên gia SkySport, Paul Merson cho rằng nếu Arsenal để mất chức vô địch Premier League mùa này vào tay Leicester hoặc Tottenham, HLV Wenger nên từ chức.
Khó khăn chồng chất
Không chỉ thua trận thứ 2 liên tiếp ở Premier League, Arsenal còn dính tổn thất không nhỏ về lực lượng khi mất bộ đôi trụ cột ở hàng thủ là thủ thành Petr Cech và trung vệ Laurent Koscielny.
Cứ nhìn hàng thủ tệ hại của Arsenal đêm qua là đủ thấy 2 sự vắng mặt trên sẽ khiến Pháo thủ đối mặt nguy cơ nào khi họ phải chạm trán Tottenham cuối tuần này. Cần nhớ rằng Tottenham đang là đội bóng có hàng công mạnh thứ 2 Premier League mùa này (49 bàn).
Ở loạt trận đêm qua, Tottenham cũng bất ngờ để thua West Ham nên chắc chắn sẽ tiếp đón Arsenal với tinh thần “chết bỏ” vì ngai vàng Premier League. Nếu tiếp tục thất bại, đó có thể xem là lời tuyên bố đầu hàng của Arsenal trong cuộc chiến vô địch…
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive