Johan Neeskens từng bị Barca đẩy sang Mỹ

Cựu danh thủ Hà Lan Johan Neeskens từng bị Barca đẩy sang Mỹ chơi bóng chỉ vì tội không đưa giấy vệ sinh cho Chủ tịch CLB.
Thông tin trên được tiết lộ trong cuốn sách Barca Inèdit (Tạm dịch: Barca và những điều chưa công bố) mới được xuất bản của nhà sử học Manuel Thomas và nhà báo Frederic Porta.

Trong cuốn sách trên, Manuel Thomas đã nhắc tới lý do tại sao Barca lại bán Johan Neeskens sang Mỹ. Bất chấp thời điểm đó, cầu thủ này đang là trụ cột của CLB.


Cụ thể, vụ việc diễn ra vào năm 1979. Neeskens từng khiến vị Chủ tịch CLB khi đó là Jose Luis Nunez rơi vào tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi từ chối đưa cho ông cuộn giấy vệ sinh 'vào lúc cần thiết'.

Jose Luis Nunez lúc đó tỏ ra hết sức tức giận, đồng thời tuyên bố bán Neeskens. Nói là làm, không lâu sau đó, cựu danh thủ Hà Lan đã bị Barca bán cho New York Cosmos.

Tất nhiên việc đội bóng xứ Catalan chia tay Neeskens để lại rất nhiều tiếc nuối trong lòng CĐV của đội bóng này.

Trước khi bị đẩy sang Mỹ, Johan Neeskens từng góp công không nhỏ giúp Barca đoạt Cup C2 châu Âu và Cup Nhà Vua Tây Ban Nha. Bản thân Neeskens cũng từng đoạt giải thưởng “Cầu thủ ngoại hay nhất tại La Liga mùa 1975-1976”.

Ngoài ra, vào thời điểm đó, Neeskens còn là một thành viên của thế hệ vàng bóng đá Hà Lan và từng cùng với ‘Cơn lốc da cam’ giành huy chương bạc trong hay kỳ World Cup 1974 và 1978.

Neeskens từng trở lại Nou Camp vào năm 2005 dưới vai trò trợ lý HLV cho Frank Rijkaard.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive