Newcastle đã cải thiện được tinh thần thi đấu

Trong ngày ra mắt HLV Rafa Benitez, Newcastle đã cải thiện được tinh thần thi đấu trong cuộc chiến trụ hạng. Nhưng từng ấy là chưa đủ để họ cản bước đội đầu bảng Leicester...
Phong độ tệ hại dưới thời Steve McClaren buộc Newcastle phải trao cơ hội dẫn dắt cho HLV Rafa Benitez, nhà cầm quân từng làm việc ở Premier League cùng Liverpool và Chelsea. Tuy nhiên, ngay ở trận ra mắt, chiến lược gia người TBN đã phải đối mặt thách thức quá khó khăn là Leicester, đội bóng mới chỉ thua 3 trận ở mùa giải này.
Bởi vậy, dù đã cải thiện tinh thần cho Newcastle nhưng Rafa Benitez không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại. Cũng giống trận gặp Watford gần nhất, Leicester chỉ cần 1 bàn thắng để tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng Premier League. Người ghi bàn thắng duy nhất cho The Foxes ở trận này là tiền đạo Shinji Okazaki với cú ngả người vô lê cực kì đẹp mắt.
Tiếp đón Newcastle trên sân nhà, HLV Ranieri vẫn bê nguyên đội hình cũ kĩ mà ông đã sử dụng ở 8/10 trận gần nhất. Điều quan trọng là ở đội hình ấy, The Foxes vẫn được đánh giá rất cao nhờ những cái tên đang đạt phong độ tốt như Vardy, Mahrez, Drinkwater, Kante hay Huth.
Trong khi đó, ở trận ra mắt, HLV Benitez đã tạo ra 2 sự thay đổi cho Newcastle so với trận thua Bournemouth gần nhất. Một trong số đó là sự thay đổi bất đắc dĩ khi tiền vệ Colback phải lùi xuống vị trí hậu vệ trái (thay Dummett). Còn trên hàng công, Mitrovic được kéo trở lại đội hình xuất phát thay Riviere.
Phải thừa nhận rằng dưới bàn tay của Benitez, tinh thần của Newcastle đã được cải thiện rõ rệt. Tại King Power, Chích chòe mới là đội nhập cuộc chủ động hơn. Tuy nhiên, đây lại là thế trận ưa thích của Leicester.
Với lối chơi rình rập và đầy tốc độ của mình, Leicester đã tạo ra nhiều tình huống tấn công sắc nét. Một trong số đó đã giúp họ xé toang hàng thủ của Newcastle ở phút 25. Shinji Okazaki là người đã tạo nên sự khác biệt với cú ngả người móc bóng điệu nghệ đưa The Foxes vượt lên dẫn trước 1-0.
Bị dẫn bàn, Newcastle càng sốt sắng dâng cao tấn công. Thực tế, trong 45 phút đầu tiên, các vị khách tỏ ra lấn lướt ở tỉ lệ kiểm soát bóng. Nhưng trước đấu pháp rình rập của HLV Ranieri, Chích chòe gần như không tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Ngược lại, họ còn chút phải nhận bàn thua thứ 2 từ cú sút căng như kẻ chỉ của Albrighton.
Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Leicester không cầm bóng nhiều nhưng vẫn tỏ rõ sự nguy hiểm từ những pha phản đòn ở tốc độ cao. Ngược lại, số cơ hội ít ỏi mà Newcastle tạo được phần lớn đều đến từ những cú dứt điểm ngoài vòng cấm.
Ngay cả khi tăng cường hàng tấn công với Townsend, Doumbia và De Jong vào sân, Newcastle vẫn không thể tạo nên sự khác biệt. Đây cũng chính là điểm yếu của Newcastle ở mùa giải này bởi họ đang là đội có hàng công tệ thứ 2 tại Premier League (chỉ hơn đội bét bảng Aston Villa).
Để thua với tỉ số 0-1, Newcastle tiếp tục dậm chân ở vị trí 19 trên BXH. Ngược lại, Leicester đã tái lập khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 (Tottenham). Trong bối cảnh Premier League chỉ còn lại 8 vòng đấu nữa, thầy trò Ranieri hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện đăng quang thay vì suất dự Europa League như tuyên bố có phần khiêm tốn của HLV Ranieri.
Thất bại ở trận ra mắt không phải là điều quá tệ với Rafa Benitez bởi ông mới chỉ có 2 ngày làm việc ở St James Park, trong khi Leicester là đối thủ mà cả Premier League đều phải ái ngại. Nhưng để Newcastle trụ lại Premier League, Benitez còn quá nhiều việc phải làm mà trước mắt là cải thiện khả năng ghi bàn của hàng tấn công.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive