Louis van Gaal và Jose Mourinho sẽ làm việc cùng nhau tại sân Old Trafford ?

Ban lãnh đạo CLB Manchester United và Manucians có thích thú với ý tưởng Louis van Gaal và Jose Mourinho sẽ làm việc cùng nhau tại sân Old Trafford?
Trong rất nhiều những thông tin liên quan đến chuyện chiếc ghế HLV ở CLB Manchester United thời gian gần đây, tất cả đều tìm đến hướng giải quyết theo khía cạnh Louis van Gaal bước xuống và Jose Mourinho ngồi vào. Lựa chọn của Ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford đã xác định một cách rất rõ ràng: nếu CLB không giành suất dự Champions League, Van Gaal sẽ “rời tàu” để Mourinho lên làm thuyền trưởng.
Điều đó giống như họ đã xác định sẵn tư tưởng về một kết cục tồi tệ giống như mùa giải 2013/14 mà David Moyes là người chịu trách nhiệm. Nhưng liệu có ai đặt câu hỏi, nếu Man United lọt vào Top 4 khi kết thúc mùa giải, vị trí của Van Gaal sẽ ra sao khi mà lãnh đạo đã ký hợp đồng sơ bộ với Mourinho.
Sir Bobby Robson từng giúp Louis van Gaal nhiều trong năm đầu dẫn dắt Barcelona
Nếu có ý kiến cho rằng, vì vẫn là hợp đồng sơ bộ nên có thể hủy, tuy nhiên, chi tiết cho thấy giữa 2 bên là sự lựa chọn nghiêm túc là điều khoản ràng buộc không cho phép HLV người Bồ Đào Nha đàm phán với đội bóng cũ là Real Madrid hồi tháng 1 vừa qua. Vậy nên, giả định Quỷ đỏ vẫn có suất dự Champions League và ký hợp đồng với Special One, con đường của Van Gaal sẽ ra sao? Lãnh đạo CLB vẫn có quyền sa thải, chấp nhận thanh toán một khoản tiền đền bù phá hợp đồng. Cuộc sống vẫn tiếp tục, với khởi đầu mới của Mou…
Nhưng có khi nào, những ông chủ người Mỹ và Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward nghĩ đến ý tưởng để Van Gaal và Mourinho làm việc chung? Với họ và rất nhiều người khác, đó là một ý tưởng lạ, nhưng với Van Gaal thì đó là tình huống sẽ gợi lại cho ông một kỷ niệm của gần 20 năm về trước.
Năm 1998, Bobby Robson còn là HLV ở CLB Barcelona. Hợp đồng của ông khi đó còn hiệu lực 1 năm nhưng ông nhận ra rằng, CLB đã có một kế hoạch khác dành cho một trong những HLV trẻ nhất thời bấy giờ - Van Gaal. Những buổi nói chuyện được tiến hành sau đó để cuối cùng, 3 bên đi đến một thỏa hiệp. Robson ở lại làm Tổng giám đốc, bàn giao lại mọi việc và cả người trợ lý mà sau này trở thành HLV xuất sắc – Mourinho, cho người kế nhiệm. Van Gaal khi đó mới gần 50 tuổi.
Trong năm cuối của hợp đồng, Robson đã có những sự trợ giúp đáng kể dành cho Van Gaal và Barca giành chức vô địch La Liga.
Gần 20 năm trôi qua, hẳn là Van Gaal cũng không hình dung được đến một ngày ông thấy lại hình ảnh của Robson bên trong mình khi Man United đã xác định về một kế hoạch mới cho CLB. Và người kế nhiệm ông chính là Mourinho. Chưa cần nói tới kết quả cuối cùng, Van Gaal có nghĩ tới việc đề xuất ở lại Old Trafford để phối hợp với Mourinho?
Bên cạnh rất nhiều những “điểm xấu” trong công việc của Van Gaal ở Old Trafford đã được vạch ra từ mùa giải trước cho đến giờ, phải thừa nhận rằng, Bông Tulip thép rất thành công trong việc trình làng các cầu thủ trẻ. Nếu như chỉ quan tâm đến nhân tố mới đây nhất là Marcus Rashford thì xin nhắc cho tất cả nhớ, Van Gaal từng giúp Xavi, Carles Puyol, Andres Iniesta, Thiago Motta ra mắt tại Barcelona, từng trình làng Edgar Davids, Clarence Seedorf, Patrick Kluivert, Marc Overmars và Edwin van der Saar ở Ajax Amsterdam, rồi Thomas Muller, Holger Badstuber tại Bayern Munich. Thậm chí, ở một CLB như AZ Alkmaar, ông cũng mang đến cho bóng đá thế giới những tài năng như Graziano Pellè và Mousa Dembélé.
Mourinho không phải là người hay đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ do CLB đào tạo ra, nhưng rất có thể, việc hợp tác với Van Gaal sẽ đưa HLV người Bồ Đào Nha đến với sự kết hợp họ với những ngôi sao được mua về nhờ tiền. Đó sẽ là một Man United không quá nghiêng về phong cách “xe bus 2 tầng” như Manucians lo sợ. Đó cũng không thể là một “liều thuốc ngủ” khi Mourinho luôn như “chất kích thích” khiến cho trận đấu sôi động, thú vị và đáng xem hơn.
Tất nhiên, sẽ không có chuyện Van Gaal và Mourinho ngồi cùng nhau trong khu vực kỹ thuật ở mỗi trận đấu, nhưng họ cùng hiện diện tại Man United cũng không phải là một ý tưởng tồi để thắp sáng lại Nhà hát của những giấc mơ. Mạo hiểm và độc đáo luôn có giá của nó!
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive