Kỷ lục đăng quang của PSG bị quên đi nhanh chóng

Kỷ lục đăng quang của Paris Saint Germain sẽ bị quên đi nhanh chóng nếu họ không thể có mặt tại Milano vào tháng 5 tới và khiến cả châu Âu quỳ dưới chân họ tại đó…
PSG đã tạo ra một kỷ lục mới cho nhà vô địch tại các giải VĐQG, tuy nhiên, theo đánh giá của rất nhiều người, họ mới chỉ gây ra sự khiếp sợ ở Ligue 1, bên trong đường ranh giới nước Pháp chứ để thách thức cả châu Âu, đại diện Thủ đô Paris còn một con đường rất dài nữa.
Người Paris đang khát khao sự vĩ đại cho đội bóng của họ. Nhưng họ sẽ phải nhớ, đánh giá về sự vĩ đại rất khác với “nỗi khiếp sợ” đang được xây dựng rằng nguồn lực tài chính từ bên ngoài. Sự nể phục dành cho chiến công của kẻ vĩ đại, sự uất hận, ác cảm hướng về kẻ “bóp chết” những điều thú vị nhất của một giải đấu…
“Chiến công” mà PSG mới có được, thực ra, lại chỉ khiến người ta nghĩ nhiều về giải VĐQG… Scotland, nơi mà Glasgow Rangers và Celtic thống trị quá nhiều đến mức nhàm chán và muốn xin sang giải Ngoại hạng Anh thi đấu. Dĩ nhiên là không được, và vì thế, họ vẫn cứ phải ở đó. Và “giết chết” giải đấu. Giải VĐQG Scotland (Scottish Premier League) đã bị hủy bỏ vào năm 2013, để cả nước thống nhất lập một giải đấu mới, mang tên Scottish Professional Football League, với 20 đội bóng thay vì 10 như trước đây. Ở thời điểm Rangers vẫn đang vật lộn kể từ sau khi phá sản (năm 2012), Celtic vẫn là đội đăng quang 2 mùa giải liên tiếp gần đây.
PSG cũng đang gián tiếp “đầu độc” Ligue 1 theo cách đó, bằng sự độc tài của một đế chế tài chính khi mà mặt bằng chung tại đây không phải là những CLB lắm tiền, nhiều của. Vậy thì PSG có thể xin sang đâu? Chắc chắn là chẳng thể đến một giải đấu ở quốc gia nào khác với mong muốn tìm cho mình đối thủ xứng tầm.
Nhưng nếu các CĐV của PSG tin rằng, đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử đã trở nên vĩ đại thì hẳn là họ đã lầm. Đây mới chỉ là chức vô địch Pháp lần thứ 6 của PSG, trong khi Marseille và Saint Etienne đã có 10 lần đăng quang, Nantes có 8, hay Lyon từng tạo ra một kỷ lục mà PSG sẽ còn phải đuổi theo thêm vài năm nữa – 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1.
Hay cứ tạm bỏ qua Ligue 1, PSG sẽ chỉ trở nên vĩ đại, sẽ chỉ có tên trong ngôi đền của những huyền thoại khi chinh phục được Champions League. Marseille đã từng là đội đầu tiên vô địch châu Âu ở kỷ nguyên Champions League.
Thầy trò HLV Laurent Blanc hiện tại đang phơi phới trên một con đường mà ai cũng biết cái đích cần đến – Milano. Nhưng con đường ấy, có thể rất ngắn và cũng có thể lại trở nên dài hơn nếu… đi lạc. Từ Paris, PSG cần đến được sân San Siro vào tháng 5 tới. Đặt vé cho một chuyến bay thẳng là điều đơn giản, nhưng ở Champions League thì trận chung kết đâu chỉ là chuyến bay thẳng!?
Đó còn là những chuyến “quá cảnh” ẩn chứa đầy cạm bẫy. Những lá thăm còn đang được số phận sắp xếp, nhưng đó có thể là Barcelona, là Munich, là Madrid – nơi họ đã từng đến trong mùa giải này và trở về với thất bại. Barca và Bayern Munich cũng đang áp đảo ở La Liga và Bundesliga nhưng theo cách mà mọi đối thủ đều tâm phục, khẩu phục. Nhìn lối chơi, nhìn con người, Barca và Bayern chính là 2 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa giải này chứ không phải PSG. Sau đó là Real Madrid…
Một Real Madrid trải qua nhiều khó khăn, biến động ở mùa giải này mà PSG – sở hữu những con người chất lượng, không thể thắng, không ghi nổi bàn nào trong cả 2 trận. Ở Champions League, không thể nói rằng, “tôi chơi hay hơn và chỉ không may khi không ghi bàn”. Bàn thắng, trên khía cạnh nào đó, cũng là thứ phản ánh cho sự khác biệt ở giải đấu hàng đầu lục địa già.
PSG còn gặp cả Chelsea ở vòng 1/8 mới đây và thắng 2 trận, nhưng đó là một The Blues rệu rã đi rất nhiều chứ không “ương ngạnh” như trước.
Nói gì thì nói, thử thách đối với PSG chỉ thực sự bắt đầu từ vòng tứ kết, với những đối thủ mạnh hơn. Khuất phục đối thủ là một chuyện, đánh gục sự thả lỏng của bản thân mình là yếu tố quan trọng khác. Mà thường thì các đội VĐQG sớm lại hay đánh mất sự tập trung.
Với PSG, có lẽ là con đường sẽ không sớm được rút ngắn như họ mong đợi.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive