Mùa hè nóng nực của Real Madrid

Trận đấu với Levante rạng sáng 3/3 có vẻ như sẽ là cơ sở tiếp theo cho một kế hoạch “thanh trừng” mà Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zinedine Zidane sẽ thực hiện tại Real Madrid trong mùa Hè này.
Diễn biến tâm lý của Zidane những ngày gần đây không thực sự tích cực. Sau trận derby thua Atletico Madrid, Zizou có nói tới “những thay đổi về đội hình” vào cuối mùa giải. Rồi đến hôm thứ Ba vừa qua, huyền thoại người Pháp trực tiếp phê bình các cầu thủ, những người mà ông khẳng định là “thiếu tinh thần”. Chính vì thế, theo báo chí Tây Ban Nha, Zidane đã cùng Chủ tịch Perez lên danh sách những người có khả năng nằm trong diện bị “thanh trừng” khi mùa giải kết thúc.
Nếu bàn tán về “danh sách đen” này, hẳn là rất nhiều người cho rằng, sẽ không có tên của các công thần, những tên tuổi đầu đàn, trụ cột, thủ lĩnh… Thế nhưng, thực tế là khi ông trùm ngành xây dựng ở Tây Ban Nha đã hướng đến một cuộc cách mạng triệt để thì ngay cả siêu sao Cristiano Ronaldo lẫn đội trưởng Sergio Ramos cũng xuất hiện trong danh sách này. Nên nhớ rằng, với Perez, cả những biểu tượng ở sân Bernabeu như Raul Gonzalez và Iker Casillas cũng đã phải ngậm ngùi bước ra.
Thực ra, đối với CR7 và Ramos, có tên trong danh sách là bởi đích thân họ mới đây đã đề cập với Perez về việc để họ rời CLB sau khi mùa giải kết thúc. Hẳn là cả 2 đều nhận thấy sự nghiệp của họ ở Madrid đã đi đến hồi kết nên muốn hướng tới những bản hợp đồng đắt giá cuối cùng. Đích đến có thể là Premier League.
Đến lúc này thì Don Perez cũng không còn thiết tha giữ họ lại nữa, sau 7 năm của Ronaldo và 11 năm của Ramos ở CLB. Họ đã cống hiến hết, giành được những gì có thể, mang lại cho Real Madrid nhiều thứ, nhưng ông Chủ tịch vẫn muốn “một lần khai thác cuối cùng”, với việc định giá chuyển nhượng không dưới 60 triệu euro cho Ronaldo và khoảng từ 20 đến 25 triệu euro cho Ramos.
Các “cựu binh” khác dù không đòi ra đi thì họ cũng hiểu được rằng, điểm dừng đã ở rất gần. Đó là trung vệ Pepe và hậu vệ cánh Alvaro Arbeloa. Cầu thủ người Bồ Đào Nha dính chấn thương nhiều hơn thời gian gần đây, trong khi đồng nghiệp người Tây Ban Nha mới chỉ có 3 lần được ra sân thi đấu ở mùa giải này.
2 ngôi sao được kỳ vọng rất nhiều là Isco và James Rodriguez, tuy nhiên, dưới thời Zidane, họ không cho thấy được phong độ cao nhất cũng như vấn đề về thái độ ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ, buộc lòng lãnh đạo phải liệt vào danh sách để hướng đến các mục tiêu khác.
Toni Kroos lâu nay vẫn là cầu thủ thi đấu cần mẫn bậc nhất tại Real Madrid, thậm chí còn được đánh giá là “đang trở lại với một Kroos đích thực dưới thời Zidane”. Thế nhưng, dường như bản thân anh không cảm thấy thoải mái ở Madrid để mở ra khả năng về lại Bundesliga hoặc tái ngộ Pep Guardiola ở Premier League.
Danh sách còn có 3 cầu thủ trẻ nhưng không có trong dự án mới của Perez là Casemiro, Danilo và Jese Rodriguez. Một cuộc cách mạng triệt để nhằm mang lại dàn “vũ khí mới” cho Real Madrid – được hé lộ với những cái tên như Eden Hazard, David de Gea, Robert Lewandowski, Paul Pogba…, sẽ tiêu tốn không ít tiền, buộc đội bóng Hoàng gia phải bán bớt trước khi mua.
Với một đội hình nhiều nhân tố mới, cộng thêm những cầu thủ ở lại thể hiện được tinh thần trách nhiệm, Zidane sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng lại đội bóng.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive