Những ngôi sao sáng dưới thời Van Gaal

Marcus Rashford chỉ là trong số 14 cầu thủ trẻ đã được HLV Louis van Gaal trao cơ hội ra mắt Man Utd.
Van Gaal không thực sự thành công về mặt thành tích kể từ khi tới Old Trafford làm việc. Tuy nhiên, tại đây, ông vẫn để lại khá nhiều dấu ấn. Trong đó, đáng kể nhất là chính sách đãi ngộ và trưng dụng các tài năng trẻ. Chẳng bởi thế mà đã có tới 14 cầu thủ trẻ của lò Carrington được ngài “Tulip thép” trao cơ hội ra mắt.
Dưới đây là danh sách 14 cầu thủ đã có vinh dự ấy…
1. JESSE LINGARD
Trận ra mắt: Gặp Swansea (Premier League – 16/8/2014)
Lingard gia nhập lò đào tạo trẻ của Man Utd từ năm lên 7. Trước khi Van Gaal tới Man Utd, tài năng trẻ này phải lặn lội tới Leicester City, Birmingham và Brighton theo các bản HĐ cho mượn. Sau hơn 1 năm trưởng thành, Lingard đã trở thành niềm hi vọng mới của Quỷ đỏ. Ở mùa giải này, anh được thi đấu khá thường xuyên và đã từng nổ súng ở các trận đấu với West Brom, Newcastle, Stoke, Chelsea và Shrewsbury.
2. TYLER BLACKETT
Trận ra mắt: Gặp Swansea City (Premier League – 16/8/2014)
Do gây ấn tượng mạnh ở tour du đấu Hè 2014, Tyler Blackett đã được HLV Van Gaal trao cơ hội ra mắt ngay ở trận mở màn Premier League mùa trước (2014-15). Cũng ở giải đấu năm đó, tài năng trẻ này đã có 12 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, ở thời điểm này, anh đang khoác áo Celtic theo bản HĐ cho mượn.
3. SAIDY JANKO
Trận ra mắt: Gặp MK Dons (Capital One Cup – 26/8/2014)
Ở vòng 2 Capital One Cup mùa trước, HLV Van Gaal đã sử dụng 1 đội hình rất trẻ trong màn so tài với MK Dons. Trong đó, đáng chú ý có hậu vệ phải Saidy Janko, người đã thi đấu hết hiệp 1 và phải rời sân nhường chỗ cho Andreas Pereira ở đầu hiệp 2.
Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối người ta thấy Janko ra sân cùng đội 1 Man Utd. Sau đó, anh bị đẩy sang Bolton theo dạng cho mượn trước khi kí HĐ dài hạn với Celtic.
4. REECE JAMES
Trận ra mắt: Gặp MK Dons (Capital One Cup – 26/8/2014)
Cũng ở trận thua MK Dons 0-4 hồi tháng 8/2014, HLV Van Gaal còn trao cơ hội ra mắt cho 1 tài năng trẻ khác là Reece James. Nhưng cũng giống Saidy Janko, James không thể hiện được nhiều nên đã bị Man Utd bán cho Wigan hồi đầu mùa. Trước khi gia nhập The Lactics, hậu vệ này đã từng khoác áo Carlisle, Rotherham và Huddersfield theo các bản HĐ cho mượn.
5. ANDREAS PEREIRA
Trận ra mắt: Gặp MK Dons (Capital One Cup – 26/8/2014)
Ở trận thua MK Dons 0-4, tiền vệ trẻ Andreas Pereira cũng được Van Gaal trao cơ hội ra mắt khi vào sân thay Saidy Janko. Dù thi đấu khá ấn tượng nhưng tài năng trẻ Brazil này không thể giúp M.U thay đổi cục diện.
Ở mùa giải này, Pereira đã được HLV Van Gaal chú trọng hơn khi có tới 10 lần ra sân trên mọi đấu trường. Đặc biệt, ở trận gặp Ipswich ở Capital One Cup, tiền vệ người Brazil đã đóng góp 1 bàn thắng.
6. PADDY MCNAIR
Trận ra mắt: Gặp West Ham (Premier League – 27/9/2014)
Hồi đầu mùa giải trước, Man Utd rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự hàng thủ vì chấn thương. Đó là 1 trong những lý do khiến HLV Van Gaal phải trao cơ hội ra mắt cho tài năng trẻ Paddy McNair.
Từ vai trò 1 người đóng thế, McNair đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự và trở thành 1 trong những quân bài dự trữ chiến lược của HLV Van Gaal. Kể từ ngày đó tới nay, trung vệ trẻ người Bắc Ailen này đã có tới 25 lần khoác áo Quỷ đỏ trên mọi đấu trường.
7. TOM THORPE
Trận ra mắt: Gặp West Ham (Premier League – 27/9/2014)
Tom Thorpe là đội trưởng của U21 Man Utd và cũng là nhân vật khá nổi tiếng ở trung tâm Carrington. Dưới triều đại David Moyes, trung vệ này không có cơ hội thể hiện, phải chuyển sang Birmingham City theo bản HĐ cho mượn.
Nhưng dưới thời Van Gaal, Thorpe đã được trao cơ hội ra mắt ở trận gặp West Ham hồi tháng 9/2014. Khi ấy, tài năng trẻ này đã vào sân thay Di Maria. Tuy nhiên, hiện tại, anh đã được Man Utd bán cho Rotherham.
ư
8. CAMERON BORTHWICK-JACKSON
Trận ra mắt: Gặp West Brom (Premier League – 7/11/2015)
Sinh ra và lớn lên ở Manchester, Borthwick-Jackson đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Man Utd từ năm lên 6. Tháng 11 năm ngoái, sự nghiệp của Borthwick-Jackson đã có bước ngoặt lớn khi anh được đăng kí ở trận gặp West Brom tại Premier League.
Vào phút 76, hậu vệ này đã được HLV Van Gaal trao cơ hội ra mắt khi vào sân thay Marcos Rojo. Từ ngày đó tới nay, Borthwick-Jackson đã có tới 12 lần ra sân trên mọi đấu trường.
9. DONALD LOVE
Trận ra mắt: Gặp Sunderland (Premier League- 13/2/2016)
Cuộc khủng hoảng lực lượng hàng thủ vì chấn thương một lần nữa buộc HLV Van Gaal phải trao cơ hội ra mắt cho tuyển thủ U21 Scotland, Donald Love. Đó là trận gặp Sunderland, Love được tung vào sân thay Darmian (chấn thương).
5 ngày sau đó, Love tiếp tục được Van Gaal trao cơ hội ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League với Midtjylland, trận đấu mà M.U đã để thua 1-2.
10. JOE RILEY
Trận ra mắt: Gặp Shrewsbury Town (FA Cup – 22/2/2016)
Ở những sân chơi phụ, Van Gaal rất tích cực trao cơ hội cọ xát cho các tài năng trẻ. Đó cũng là lý do giúp Riley được ra mắt Quỷ đỏ ở trận gặp Shrewbury Town (Capital One Cup). Sau đó, cầu thủ đa năng này tiếp tục được tham dự trận gặp Midtjylland tại Europa League.
11. MARCUS RASHFORD
Trận ra mắt: Gặp Midtjylland (Europa League – 25/2/2016)
Trong số các tài năng trẻ được Van Gaal trao cơ hội ra mắt, không ai nổi bật hơn cái tên Marcus Rashford. Từ vai trò 1 kẻ đóng thế, Rashford đã bùng nổ với 2 cú đúp liên tiếp vào lưới Midtjylland và Arsenal. Màn khởi đầu “như mơ” này chắc chắn sẽ mang tới sự tự tin lớn cho chàng tiền đạo vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường.
12. REEGAN POOLE
Trận ra mắt: Gặp Midtjylland (Europa League – 25/2/2016)
Poole mới 17 tuổi, được Man Utd chiêu mộ từ CLB New Port County (giải hạng Tư) hồi tháng 9 năm ngoái. Không gây ấn tượng đặc biệt song cầu thủ mang áo số 41 này lại bất ngờ được HLV Van Gaal trao cơ hội ra mắt ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League với Midtjylland (vào sân thay Herrera).
13. TIM FOSU-MENSAH
Trận ra mắt: Gặp Arsenal (Premier League – 28/2/2016)
Ở trận gặp Arsenal vừa qua, HLV Van Gaal tiếp tục gây bất ngờ khi trao cơ hội ra mắt cho 1 cầu thủ mới toanh. Đó là trung vệ Tim Fosu-Mensah, người mới bước sang tuổi 18.
Tuy vậy, đây lại là nhân tố thường xuyên đá chính ở đội U21 Man Utd. Do đó, Fosu-Mensah được đánh giá là cầu thủ rất có triển vọng của Quỷ đỏ.
14. JAMES WEIR
Trận ra mắt: vs Arsenal (Premier League – 28/2/2016)
James Weir là cầu thủ gần nhất của lò đào tạo trẻ Man Utd được HLV Van Gaal giới thiệu. Tiền vệ 20 tuổi này đã được trao cơ hội ra mắt ở ít phút cuối trận (vào sân thay Herrera) khi M.U tiếp đón Arsenal. Theo đánh giá của các chuyên gia bóng đá Anh, đây là 1 tài năng rất hứa hẹn.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive