Trước vòng 20 Premier League: Hành trình mới

Vòng đầu tiên của lượt về Premier League sẽ chứng kiến những cuộc đua mới ở nửa trên bảng xếp hạng.

Đầu tiên và đáng quan tâm nhất tất nhiên là cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi Arsenal “soán ngôi” của Leicester City thì Tottenham cũng âm thầm băng lên và hình thành cuộc đua “tứ mã” đầy hấp dẫn.

Sau 19 vòng đấu, Tottenham chỉ còn kém ngôi đầu bảng 4 điểm. Cùng với Leicester City, họ là đội để thua ít nhất lượt đi (1 trận sân khách, 1 trận sân nhà). Đáng kể hơn, Tottenham chính là đội có hàng phòng ngự vững chắc nhất Premier League lúc này.


Trong khi Man Utd sa sút không phanh, Liverpool chưa ổn định. “Gà trống” đã nổi lên như 1 ứng cử viên vô địch mới và cho thấy họ đủ khả năng gây sức ép lên các ông lớn như Arsenal hay Man City.

Không giống như Leicester, Tottenham đã “âm thầm” tiến lên và vì vậy, họ còn được đánh giá cao hơn đội bóng của Ranieri. Ở vòng đấu này, Tottenham sẽ phải làm khách của Everton và đây chắc chắn là bài kiểm tra tốt cho khả năng thực sự của họ.

Trong khi Tottenham gặp khó thì Arsenal được tiếp đón Newcastle trên sân nhà Emirates. Newcastle đang đứng bét bảng và sử dụng chiến thuật “đổ bê tông” rất khó chịu. Nhưng với khả năng kiến tạo - đặc biệt từ các tình huống cố định quá tốt của Ozil, Pháo thủ có lẽ không phải quá lo ngại điều này.

Nếu giành trọn 3 điểm, Arsenal có khả năng bứt lên khá lớn bởi vì ở vòng này, Leicester sẽ gặp Bournemouth, đội có nền tảng cực khỏe. Sau thời gian dài thăng hoa, The Foxes bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi về nghĩa đen và rất khó cho họ đánh bại 1 đối thủ cửa dưới “khỏe mạnh”.

Cuộc đua thứ 2 là cuộc đua vào top 4. Cho dù Tottenham đã tạm thời bứt lên thì các đội bám đuổi họ vẫn đang so kè rất quyết liệt. Các vị trí từ thứ 5 đến thứ 10 chỉ cách nhau 2 điểm và sau một vòng đấu, rất nhiều xáo trộn có thể xảy ra.


Điều đáng tiếc, sự so kè này đến phần lớn từ sự bất ổn của các đội bóng. Ví dụ như Man Utd, họ toàn hòa và thua 6 vòng đấu gần nhất (hòa 3, thua 3). Liverpool vừa có 2 chiến thắng liên tiếp, nhưng trước đó, họ cũng bỏ lỡ cơ hội vượt lên vì 2 trận thua, 1 trận hòa trước các đối thủ dưới cơ. Chính bởi vậy, Crystal Palace dù hòa 2 trận liên tiếp với tỉ số 0-0 nhưng vẫn vươn lên vị trí thứ… 5 với 4 điểm ít hơn Tottenham.

Ở vòng này, họ sẽ phải gặp Chelsea, trong khi Man Utd tiếp Swansea, Liverpool làm khách của West Ham, Watford đụng độ Man City…
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive