Man Utd và Chelsea đã dần trở lại

Những ông lớn của Premier League, Man Utd và Chelsea đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh rất rõ ràng ở vòng 20.

Sau 8 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, Man Utd cuối cùng cũng tìm lại hương vị chiến thắng bằng cách đánh bại Swansea City 2-1 trên sân nhà Old Trafford. Đây là chiến công đáng khen ngợi của Quỷ đỏ nếu biết 3 trận đấu trước dưới thời Van Gaal, họ toàn thua Swansea cùng với tỉ số… 1-2.


Vấn đề không chỉ nằm ở chiến thắng mà còn ở cách chiến thắng. Trước Swansea, Man Utd đã ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ khá mạo hiểm. Họ nhập cuộc tự tin và tấn công trực diện. Hình ảnh Man Utd “buồn ngủ” dường như đã biến mất. Thay vào đó là một Quỷ đỏ mạo hiểm và khẩn trương hơn.

Thực tế trước Swansea, Man Utd “chỉ” kiểm soát bóng 55% - ít hơn rất nhiều so với chính họ ở các trận đấu trước, nhưng tung ra đến 19 cú dứt điểm và có được 2 bàn thắng. 

Dấu hiệu “hồi sinh” còn nằm ở cách các cầu thủ áo đỏ phản ứng sau khi bị đối thủ gỡ hòa. Thay vì rối loạn, họ đã ngay lập tức tạo ra sức ép ngược và tái lập việc dẫn bàn. Sau tất cả, đó chính là Man Utd mà người hâm mộ ở Old Trafford muốn thấy. 

Tương tự Man Utd, Chelsea cũng tìm được niềm vui chiến thắng lần đầu tiên dưới thời HLV mới Guus Hiddink và đó cũng là 1 chiến thắng rất thuyết phục trước đối thủ khó ưa Crystal Palace. 

Còn nhớ ở lượt đi, chính Palace là một trong những đội đầu tiên đẩy Chelsea vào khủng hoảng khi đánh bại họ ngay tại Stamford Bridge. Ở lượt trận cuối tuần trước, The Blues đã trả đủ “cả vốn lẫn lãi” với chiến thắng đậm đà 3-0 tại Selhurst Park.


Sự “hồi sinh” của Chelsea thể hiện ngay ở tỉ số. Lần đầu tiên trong mùa giải này, đội ĐKVĐ có được 1 chiến thắng với cách biệt 3 bàn. Không những thế, họ cũng có lần đầu tiên giữ sạch lưới… 2 trận liên tiếp (tính riêng ở Premier League). Qua đó người ta có thể thấy The Blues thực sự trở lại như hình ảnh vốn có: chắc chắn ở hàng phòng ngự và cực kỳ hiệu quả ở hàng tấn công.

Trong khi các ông lớn “hồi sinh” thì các “hiện tượng” bắt đầu đi xuống. Leicester sau 2 vòng liên tiêp dẫn đầu BXH đã hụt hơi, không giành nổi 1 chiến thắng trong 3 vòng gần nhất (2 hòa, 1 thua). Nguy hiểm hơn, hàng công rất được ca ngợi của họ với những ngôi sao mới nổi như Vardy, Mahrez đã im tiếng trong cả 3 trận đấu này. Chuỗi phong độ sa sút này khiến Leicester đánh mất ngôi đầu bảng và bị Arsenal, đội đang chơi rất ổn định bỏ lại với khoảng cách 2 điểm. 

Ở các trận đấu khác, Liverpool gây thất vọng lớn khi thua West Ham 0-2 tại sân khách. Như vậy sau hơn 2 tháng cầm quân, Jurgen Klopp vẫn chưa thể giúp The Reds có được sự ổn định như mong muốn và vị trí thứ 8 phản ánh đúng những gì họ đang thể hiện.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive