Barca – Espanyol: Messi thăng hoa

Đáp lại lối chơi xấu xí của Espanyol, Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Chiến thắng này đã giúp Barca đặt 1 chân vào tứ kết cúp Nhà Vua…
Cách đây ít ngày, Barca đã bị Espanyol cầm hòa 0-0 ở La Liga, kết quả khiến họ mất ngôi đầu bảng vào tay Atletico Madrid. Một trong những lý do khiến Blaugrana không thể giành 3 điểm là lối chơi tiểu xảo và thô bạo của Espanyol.
Đêm qua, trong màn tái ngộ ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà Vua, Espanyol tiếp tục thể hiện lối chơi xấu xí tại Camp Nou. Nhưng trong ngày thăng hoa của Lionel Messi, Barca đã trừng phạt đội khách bằng 4 bàn thắng và màn ngược dòng ấn tượng. Chiến thắng này đã giúp Blaugrana mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết cúp Nhà Vua.
Nói về trận đấu này, HLV Luis Enrique đã ví với 1 trận đấu bóng bầu dục của người Mỹ. Ông tỏ ra rất tức giận với lối chơi thô bạo và cách hành xử thiếu văn hóa của Espanyol trên sân cỏ. Thực tế, lối chơi xấu xí của Espanyol đã thể hiện rõ bằng 2 chiếc thẻ đỏ trong hiệp đấu thứ 2.
Quá tức giận vì bị đối thủ lăng mạ trong trận đấu, tiền đạo Luis Suarez đã có động thái trả đũa bằng việc mắng nhiếc, đe dọa các cầu thủ Espanyol trong đường hầm sân Camp Nou sau khi trận đấu kết thúc. Đó là những hình ảnh mà người ta không hề muốn thấy trong trận derby của người Catalan.
Xấu xí là vậy nhưng Espanyol không thể làm khó Barca như trận đấu cách đây ít ngày. Đơn giản bởi ngôi sao sáng nhất của Blaugrana, Lionel Messi đã có 90 phút thăng hoa với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn.
Thực tế, Barca khởi đầu trận đấu này rất khó khăn. Ngay ở phút thứ 9, họ đã phải nhận bàn thua từ pha phản đòn được kết thúc hoàn hảo bởi Felipe Caicedo.
Nhưng với bản lĩnh và ưu thế sân nhà, Barca không mất quá nhiều thời gian để kéo trận đấu trở về vạch xuất phát. Cụ thể, chỉ 4 phút sau khi để lọt lưới, Andres Iniesta đã thể hiện khả năng kiến tạo siêu đẳng với cú chọc khe đặt Lionel Messi vào thế đối mặt thủ thành Paul Lopez. Tất nhiên, với bản năng săn bàn của mình, El Pulga không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1.
Chưa dừng lại ở đó, tới cuối hiệp 1, Lionel Messi lại khiến khán đài Camp Nou phải trầm trồ thán phục với siêu phẩm đá phạt đẹp mắt, đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-1.
Màn ngược dòng thành công ngay trong hiệp 1 đã giúp Barca khởi đầu hiệp 2 đầy hưng phấn. Bất chấp lối chơi thô bạo và tiểu xảo của Espanyol, các ngôi sao Barca vẫn thoải mái trình diễn kĩ thuật cá nhân. Kết quả, chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Lionel Messi đã tung cú căng ngang dọn cỗ để Gerard Pique lập công.
Càng để thua, Espanyol càng trở nên xấu xí. Chẳng bởi thế mà liên tiếp ở các phút 72 và 75, đội bóng này bị đuổi 2 người (Hernan Perez và Pape Diop nhận thẻ đỏ).
Về phần Barca, HLV Enrique đã trao cơ hội ra mắt cho tân binh Aleix Vidal ở phút 67 (thay Dani Alves). Dù chưa để lại nhiều dấu ấn song Vidal chẳng quá buồn lòng bởi Barca đã có cái kết hoàn hảo ở phút 88 khi Messi đập nhả để Neymar ấn định chiến thắng 4-1.
Với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, Lionel Messi đã trở thành điểm nhấn chói sáng trong trận cầu quá nhiều vết hoen ố của người Catalan.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive