Mourinho và Jurgen Klopp ai "đặc biệt" ai "bình thường"

Lực lượng:

Chelsea: Thibaut Courtois, Branislav Ivanovic chấn thương. Khả năng ra sân của Pedro, Diego Costa còn bỏ ngỏ.

Liverpool: Jon Flanagan, Jordan Henderson, Joseph Gomez, Danny Ings, Jordan Rossiter, Kolo Touré, Daniel Sturridge chấn thương.

Đối đầu và lực lượng:

- Trong 10 lần đụng độ với Chelsea gần nhất, Liverpool chỉ thắng 1.

- Chelsea chỉ thắng 1/7 trận đấu gần nhất.

- Jurgen Klopp thắng 1, hòa 3 trong thời gian tiếp quản Liverpool.

Mourinho bị dồn vào chân tường

“Tôi chẳng cần sự đảm bảo tương lai” - Mourinho vẫn phát ngôn đầy ngạo nghễ sau hàng tá chuyện vừa qua. Mặc dù vậy, một HLV có nhiều năm chinh chiến như Mourinho có thể hiểu được sự bạc bẽo của nghề HLV.


Thậm chí, việc “làm bạn” với ông chủ Abramovich chẳng khác gì “chơi với hổ”. Bất chấp việc mới đây, tỷ phú người Nga đã đảm bảo tương lai cho “Người đặc biệt” nhưng điều đó chẳng thể giúp tình hình của ông tươi sáng hơn.

Có một thống kê đáng chú ý, “tuổi thọ” của HLV kể từ khi nhận được sự đảm bảo của ông chủ chỉ là… 48,4 ngày. Thậm chí, tờ Mirror đã đưa tin rằng Mourinho có thể ra đường ngay sau thất bại trước Liverpool.

Có thể thấy, HLV Mourinho đang ở trong tình thế khó khăn nhất kể từ khi bước vào sự nghiệp huấn luyện. Mọi thứ đang “chống lại” ông. Từ những đôi chân của cầu thủ (đều suy giảm phong độ), tới trọng tài (truất quyền chỉ đạo), LĐBĐ Anh (sắp phạt Mourinho) và cả vận may (cầu thủ West Ham phá bóng ngay trên vạch vôi).

Tất nhiên, trong đó, không ít hậu quả do chính Mourinho gây ra. Chính động thái của ông càng khiến tình hình trở nên hỗn loạn. Có cảm tưởng Mourinho và Chelsea tựa như sa vào vũng lầy. Càng vùng vẫy, họ càng lún sâu hơn.

Ai là “Người đặc biệt”?

Cách đây 1 tuần, Jurgen Klopp đã gây ấn tượng mạnh mẽ với màn ăn mừng vào lưới Southampton. Ông nhảy cao, hét vang và giơ tay đấm thùm thụp lên ngực. Hành động ấy của Jurgen Klopp đã truyền cảm hứng lên khán đài Anfield, nơi CĐV The Kop đã trang hoàng một màu đỏ rực cùng với những hình ảnh khuôn mặt của Jurgen Klopp.

Ai sẽ là "người đặc biệt" ở cuộc chiến này?

Tuy nhiên, đáng tiếc, đó lại là điều duy nhất Jurgen Klopp có thể làm được lúc này. Trên sân, Liverpool vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Cảm hứng của HLV người Đức chỉ kích thích các cầu thủ chạy nhiều hơn, áp sát tích cực hơn, chứ chưa thể làm mềm mại lối chơi của đội bóng. Liverpool vẫn gặp rất nhiều vấn đề trong việc triển khai bóng và tấn công, nhất là khi nhạc trưởng Coutinho chưa thể bắt nhịp với lối chơi đòi hỏi thể lực của Jurgen Klopp.

Đó là lý do Jurgen Klopp phải chờ tới trận đấu với Bournemouth ở League Cup mới có thể ăn mừng chiến thắng với pha lập công duy nhất của hậu vệ Clyne (thực ra, trận đấu này cũng không có quá nhiều điều đáng nói).

Vì vậy, Liverpool vẫn gặp nhiều ánh mặt nghi ngại ngay cả khi họ đối đầu với Chelsea đang khủng hoảng. Thậm chí, ở chừng mực nào đó, The Blues sẽ “nghiêm túc” hơn ở trận đấu mang tính chất quyết định như vậy.

Trong quá khứ, Jurgen Klopp đã lấn át được Mourinho trong 4 lần đối đầu (thắng 2, hòa 1, thua 1) nhưng con số ấy chẳng nói lên bất kỳ điều gì. Cả Jurgen Klopp và Mourinho đều cần sự khẳng định ở thời điểm này.

Chính sự “không toàn vẹn” ấy càng khiến trận đấu này trở nên hấp dẫn hơn. Liệu chăng, ai sẽ “đặc biệt” hơn ở cuộc chiến này?
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive