HLV Mourinho không hề thận trọng trong trận chiến sinh tử

Với nhiệm vụ không được phép thất bại, HLV Mourinho đã chủ động cất Fabregas và Matic để tin dùng cặp tiền vệ trung tâm Ramires, Obi Mikel. Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp cũng không sử dụng bất kỳ tiền đạo cắm đích thực nào. Thay vào đó Firmino được tin dùng đá cao nhất.


Trái với mọi dự đoán, HLV Mourinho không hề thận trọng trong trận chiến sinh tử. Thay vào đó, ông chỉ đạo học trò dồn lên phủ đầu Liverpool của Jurgen Klopp ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự mạo hiểm ấy đã giúp Mourinho thành công. Ngay ở phút thứ 4, Ramires đã giúp Chelsea vượt lên dẫn trước sau pha tạt bóng của Azpilicueta.

Ít phút sau, tỷ số chút nữa đã được nâng lên 2-0 cho Chelsea. Từ pha đá phạt của Willian, Terry đã đánh đầu cắt ngang khung thành của Liverpool. Đáng tiếc, Zouma đã không thể ập vào chính xác.

Sau những phút đầu đầy hứng khởi, Chelsea đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và lùi đội hình về phòng ngự. Điều đó buộc Liverpool phải dồn lên tấn công. Đây là phong cách quen thuộc của HLV Mourinho.

Thực tế, Liverpool cũng đã tạo ra một vài cơ hội nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của Lallana, Nathaniel Clyne lại không đủ độ hóc hiểm để chiến thắng được thủ thành Begovic. Trong khi đó, những cái tên được kỳ vọng của Liverpool trên hàng công như Firmino, Coutinho thi đấu rất mờ nhạt và gần như không có sự gắn kết.

Bản thân Chelsea cũng không thể thực hiện những đường phản công có nét bởi họ cũng gặp vấn đề trong khâu phối hợp. Đặc biệt, "số 10" Eden Hazard đã không hoàn thành nhiệm vụ nhạc trưởng của mình.

Khá bất ngờ khi Chelsea đang phòng ngự tốt, họ đã bất ngờ hứng chịu bàn thua. Coutinho đã dễ dàng lừa bóng qua Ramires, trước khi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp vào lưới Chelsea. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Hai đội nhập cuộc hiệp 2 khá thận trọng. Phút 58, quá thất vọng với Eden Hazard, HLV Mourinho đã rút cầu thủ người Bỉ rời sân và thay thế bằng Kenedy. Lúc này, Oscar được trả về vị trí số 10, Keneny bám cánh trái. Chỉ một phút sau khi vào sân, Kenedy đã khiến hàng thủ của Liverpool rung chuyển sau pha phối hợp với Diego Costa. Đáng tiếc pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này lại đi không chính xác.

HLV Mourinho có bị sa thải sau trận đấu này?

Bên phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp cũng tung Benteke vào sân thay thế James Milner. Lúc này, Firmino đã được đẩy xuống đá hộ công còn Adam Lallana dạt sáng cánh phải. Với sự xuất hiện của Benteke, nhiều khả năng The Kop sẽ sử dung những đường chuyền dài trong những phút tiếp theo.

HLV Mourinho không hề muốn giành kết quả hòa ở cuộc chiến này. Bằng chứng là việc ông đã tung Fabregas vào sân thay Mikel. Phút 72, Oscar đã tung ra pha dứt điểm táo bạo từ giữa sân nhưng đáng tiếc, Mignolet đã bay người cứu thua trong gang tấc.

Trong bối cảnh Chelsea đang hưng phấn, họ bất ngờ hứng chịu bàn thua thứ 2. Từ đường chuyền của Benteke, Coutinho đã bình tĩnh khống chế bóng rồi tung ra cú dứt điểm. Bóng đập chân John Terry, rồi bay thẳng vào lưới The Blues.

Không còn gì để mất, HLV Mourinho đã rút Azpilicueta rời sân và tăng cường hỏa lực khi tung Falcao cho hàng công. The Blues tấn công tổng lực trong những phút còn lại.

Việc dâng quá cao đội hình khiến các tiền vệ Chelsea không thể bọc lót cho tuyến phòng ngự, những lổ hổng được lộ ra. Phút 84, Benteke dễ dàng có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Liverpool trong sự bối rối của cặp trung vệ Terrry-Cahill.

Trong những phút còn lại, đoàn quân của Mourinho đã không thể chọc thủng lưới đối phương và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3.

Với cú đúp trong trận đấu này, tiền vệ Coutinho đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất với 9 điểm.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive