Man Utd khoá chết De Bruyne

Trận hòa giữa Man Utd và Man City tại Old Trafford không để lại dấu ấn nào quá đặc biệt. Nhưng cả 2 đội đều có những lý do riêng để tạm hài lòng với kết quả này.

Phòng ngự lên ngôi

Trước trận đấu này, các trận derby Manchester ngập tràn bàn thắng. Cụ thể, có trung bình 4,1 bàn/1 trận được ghi trong 10 trận derby gần nhất. Nhưng tại Old Trafford tối qua, Man Utd và Man City đều nhập cuộc rất thận trọng và chủ trương phòng ngự chắc thay vì mạo hiểm tấn công, đặc biệt là đội khách.


Sự thận trọng giúp các hậu vệ 2 bên gần như không mắc sai lầm nào. Suốt cả trận, chỉ có duy nhất 1 tình huống trung vệ của Man City bẫy việt vị lỗi, nhưng Lingard đã không thể tận dụng thành công.

Đây có lẽ là trận đấu rất hiếm hoi trong nhiều năm trở lại đây mà Man City ra sân với tư tưởng thủ hoà. 
 
Ảnh hưởng của Kompany

Trận đấu tối qua là lần đầu tiên Vicent Kompany trở lại đội hình chính của Man City. Khi trung vệ này vắng mặt, Man City đã để thủng lưới 11 lần và không thể giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp. Anh trở lại, Man City ngay lập tức giữ sạch lưới.


Các con số thống kê cho thấy tầm ảnh hưởng của Kompany khi anh có thời gian sở hữu bóng cũng như tranh chấp bóng bổng thành công nhiều nhất bên phía Man City. Đá cặp của Kompany, Otamendi cũng có được màn trình diễn xuất sắc.

Man Utd khoá chết De Bruyne

Sự vắng mặt của David Silva khiến hàng công của Man City phụ thuộc nhiều vào De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã gây ấn tượng cực mạnh khi ghi được 3 bàn thắng, kiến tạo 3 bàn khác trong 4 trận gần nhất ở Premier League, tuy nhiên, anh đã mất hút trước Man Utd.


Trong phần lớn thời gian thi đấu, De Bruyne không thể vượt qua được Marcos Rojo bên cánh phải. Cuối trận, tiền vệ người Bỉ di chuyển sang cánh trái nhưng vẫn thất bại trước Valencia và Darmian. Các quả tạt và đá phạt của De Bruyne cũng thiếu độ chuẩn xác cần thiết.

Martial tiếp tục gây ấn tượng

Một lần nữa, Martial trở thành điểm sáng trong lối chơi của Man Utd cho dù anh phải thi đấu dạt cánh trái. Nhận xét về Martial, Carragher của Sky Sport cho rằng: “Cậu ta luôn mang đến cảm giác nguy hiểm. Mỗi lần chạm bóng, cậu ta đều có thể làm một điều gì đó khác biệt, vì cậu ta có tốc độ và sự nhanh nhẹn.”


Ở trận đấu này, Martial đã thực hiện tổng cộng 7 lần đi bóng - nhiều hơn đến 5 lần so với bất cứ cầu thủ nào khác trên sân. Ngoài ra, anh cũng là người kiến tạo cơ hội nguy hiểm nhất cho Man Utd, khi chuyền bóng cho Lingard dứt điểm trúng xà ngang Man City.

Sinh nhật buồn của Rooney

1 ngày sau sinh nhật lần thứ 30, Wayne Rooney tiếp tục có 1 màn trình diễn kém cỏi ở mùa giải này. Các con số thống kê tấn công của tiền đạo người Anh trước Man City đều là số 0 tròn trĩnh. 


Đáng lo ngại hơn, Rooney đặc biệt tệ hại trong việc kết nối với các đồng đội khi tỉ lệ chuyền chính xác của anh chỉ là 54,8% - mức thấp đáng báo động. Ngoài ra, “số 10” có số lần chạm bóng ít hơn bất cứ cầu thủ nào đá chính của Man Utd, ít hơn cả De Gea - trong trận đấu thứ 2 liên tiếp và anh chỉ có 1 lần chạm bóng trong vòng cấm địa của Man City.

Van Gaal có thể tạm hài lòng với 1 điểm, nhưng ông chắc chắn sẽ rất đau đầu với phong độ của Rooney.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive