Arsenal quyết tâm đánh bại Everton

Arsenal muốn giành trọn 3 điểm trước Everton để chinh phục ngôi đầu bảng Premier League nhưng cũng muốn để Alexis Sanchez nghỉ dưỡng sức. Quyết định nào cũng là 1 canh bạc với HLV Wenger…
Lực lượng
- Arsenal: Vắng Tomas Rosicky, Danny Welbeck, Jack Wilshere, Aaron Ramsey (chấn thương); Khả năng ra sân của David Ospina còn bỏ ngỏ.
- Everton: Vắng Muhamad Besic, Steven Pienaar, Leighton Baines và Tony Hibbert (chấn thương); Khả năng ra sân của Tom Cleverley còn bỏ ngỏ.
Cách đây chừng 1 tháng, Arsenal chịu sức ép rất lớn khi để thua 2 trận liên tiếp trước Dinamo Zagreb và Chelsea. Nhưng giờ, thầy trò Arsene Wenger lại là những người cảm thấy khoan khoái nhất. Đơn giản bởi tại Premier League, Pháo thủ đã có màn bứt phá mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp, tiến 1 mạch lên vị trí thứ 2 trên BXH.
Còn ở đấu trường Champions League, sau 2 trận ra quân thất vọng, The Gunners đã có chiến thắng đầu tay khi hạ gục Bayern Munich 2-0. 3 điểm có được không chỉ giúp thầy trò Wenger thắp sáng hi vọng vượt qua vòng bảng mà còn tiếp tục giữ họ ở trạng thái hưng phấn khi trở lại chiến dịch chinh phục ngôi đầu bảng Premier League.

Nếu đánh bại Everton, Arsenal hoàn toàn có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng
Vòng 10 Premier League cuối tuần này là cơ hội vàng để Arsenal tiếp cận ngôi đầu bởi tại Old Trafford, 2 đối thủ cạnh tranh của họ, Man Utd và Man City sẽ chạm trán nhau. Dù trận đấu này kết thúc với tỉ số nào, thầy trò Wenger vẫn là những người hưởng lợi. Tất nhiên, với điều kiện họ phải đánh bại Everton.
Do đây là đối thủ khó chơi nên nó đã mang tới cho HLV Wenger nhiều bài toán khó về vấn đề nhân sự. Điều mà Giáo sư lo lắng nhất vào thời điểm này là tình trạng quá tải của Alexis Sanchez.
Sanchez đã tham dự tổng cộng 11/13 trận đấu của Arsenal ở mùa giải này. Chưa kể vừa qua, anh còn phải trở về tham dự 2 trận vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ cùng ĐT Chile. Vấn đề đáng nói là Sanchez không có thời gian tích lũy thể lực do phải cùng ĐTQG chinh chiến ở Copa America hồi mùa Hè.
Dù biết Sanchez cần thời gian để hồi phục nhưng HLV Wenger vẫn phải sử dụng tiền vệ này. Chẳng hạn như ở trận tiếp Bayern vừa qua, ông không thể dũng cảm loại Sanchez khỏi đội hình vì quá cần 3 điểm. Vậy cuối tuần này, liệu Giáo sư có cho Sanchez nghỉ dưỡng sức?
Dùng hay không dùng cũng dậy lên những nguy cơ với Arsenal. Nếu không sử dụng Sanchez, Arsenal chắc chắn sẽ gặp khó khăn bởi Everton là đối thủ khó chơi, trong khi Sanchez đang duy trì phong độ ấn tượng. Còn nếu tiếp tục sử dụng Sanchez, Pháo thủ hoàn toàn có nguy cơ mất tiền vệ này như trường hợp của Aaron Ramsey, người vừa dính chấn thương do liên tục cày ải ở Arsenal và ĐT xứ Wales.

Sanchez đang khiến HLV Wenger đau đầu
Bởi vậy, việc dùng hay không dùng Sanchez đều là canh bạc với Arsenal trước Everton đêm nay. Cần nhớ rằng Sanchez đang duy trì phong độ rất cao khi ghi tới 10 bàn trong 7 trận gần nhất cho Arsenal và ĐT Chile. Trong bối cảnh Ramsey dính chấn thương, có lẽ Giáo sư không thể gạt Sanchez bởi ông đang rất cần cú bứt phá khi Man Utd và Man City chạm trán nhau.
Hơn nữa, Giáo sư cũng chẳng còn nhiều sự lựa chọn cho vị trí của Sanchez. Nếu dùng Ozil hoặc Cazorla ở vị trí này, vô hình chung ông đã phá tan công thức vốn đang vận hành rất hiệu quả.
Cần nhớ rằng Everton đang duy trì phong độ rất tốt trên sân khách. Trong 4 lần rời xa Goodison Park, The Toffees chưa thua (thắng 2, hòa 2). Đặc biệt, họ đang là đội bóng để lọt lưới ít nhất trên sân khách ở Premier League mùa này (2 bàn thua)
Nếu Sanchez tiếp tục ra sân, cơ hội giành 3 điểm của Arsenal chắc chắn cao hơn bởi tiền vệ này mang tới cho Pháo thủ quá nhiều thứ, không chỉ bàn thắng và những đường kiến tạo. HLV Wenger có lẽ vẫn phải chơi canh bạc mang tên Sanchez vì 3 điểm và vì ngôi đầu bảng…
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive