Những gương mặt “lạ” tỏa sáng ở Premier League

Premier League 2015/16 đã qua 12 vòng đấu, nhưng không phải những cầu thủ ngôi sao như Diego Costa, Sergio Aguero, Wayne Rooney, Eden Hazard, Cesc Fabregas... tỏa sáng mà thay vào đó là những gương mặt "lạ".

1.Jamie Vardy (Leicester City)

Sau 12 vòng đấu, Jamie Vardy đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Premier League với 12 bàn thắng. Đặc biệt, tiền đạo người Anh đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp, áp sát kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp của siêu tiền đạo Ruud van Nistelrooy có được khi còn khoác áo M.U. 


Jamie Vardy từng thi đấu cho hạng 7 nước Anh và 2 năm trước còn đá ở hạng nhất. Nhưng lúc này với hiệu suất ghi bàn ấn tượng, Vardy đang lọt vào mắt xanh của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Jamie Vardy vừa nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 Premier League.

2.Riyad Mahrez (Leicester City)

The Foxes đang bay bổng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 12 vòng đấu, The Foxes đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 25 điểm, chỉ kém 2 đội đang dẫn đầu là Man City và Arsenal đúng 1 điểm. Trong bước khởi đầu ấn tượng ấy có đóng góp không nhỏ của Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Trong đó Riyad Mahrez ghi được 7 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo thành bàn. 


Với sự xuất sắc cả về hiệu suất ghi bàn và kiến tạo cùng khả năng đá tốt nhiều vị trí khiến cho cầu thủ người Algeria trở thành mục tiêu săn đuổi của Man Utd. Không chỉ có đội bóng nước Anh mà cả 2 gã khổng lồ PSG và Barcelona cũng đang dành sự quan tâm đặc biệt đến cầu thủ sinh năm 1991 này.

3.Dimitri Payet (West Ham)

5 bàn thắng chưa thể hiện hết đóng góp cũng như vai trò của Dimitri Payet cho The Hammers. Cựu hậu vệ Liverpool, Carragher đánh giá Payet là một trong nhóm 3 hay 4 cầu thủ hay nhất ở Premier League tính đến thơì điểm này. Carragher cho biết rằng Dimitri Payet đang chơi bóng với niềm vui, sự hứng khởi, hiệu quả và tinh thần đồng đội cao. 


Đáng chú ý, từ đầu mùa đến nay, Payet đã tỏa sáng trong những trận đấu lớn giúp West Ham đánh bại Arsenal, Liverpool, Man City (đều trên sân khách) và mới nhất là chiến thắng trước Chelsea trên sân nhà. Nên nhớ rằng West Ham ký với tiền vệ người Pháp theo hợp đồng 5 năm vào đầu mùa này và số tiền chuyển nhượng chỉ vào khoảng 12 triệu bảng.

Nhưng đáng tiếc là Payet đã gặp phải chấn thương và sẽ nghỉ khoảng 3 tháng. Giấc mơ “điên rồ” lọt vào Top 4 Premier League của West Ham có thể sẽ sớm vỡ vì không có cầu thủ người Pháp.

4.Odion Ighalo (Watford)

“Những chú ong mật” bị đánh giá là đội bóng trung bình yếu và có nguy cơ xuống hạng. Thế nhưng sau 12 vòng đấu, Watford đang vững vàng ở nhóm giữa bảng xếp hạng, đứng trên rất nhiều đội bóng hạng trung như Newcastle, Swansea hay đại gia thất thế Chelsea. Trong thành công của đội bóng mới lên hạng Watford có đóng góp rất lớn từ tiền đạo Odion Ighalo. 


Tiền đạo 26 tuổi này được Lyn Oslo phát hiện và đào tạo cho đến năm 17 tuổi trước khi anh chuyển đến Ý để thi đấu cho Udinese. Mặc dù thi đá khá hay trong màu áo Granada ở bản hợp đồng cho mượn, song Odion Ighalo vẫn bị bán đứt Watford. Trong màu áo “Những chú ong mật”, Odion Ighalo đang có những ngày tháng tươi đẹp. Sau ngôi Á quân hạng Nhất Anh mùa trước thì trong lần đầu đá tại Premier League, Odion Ighalo đang bùng nổ dữ dội và là chỗ dựa vững chắc cho Watford trong cuộc chơi khắc nghiệt.

5.Callum Wilson (Bournemouth)

Với 8 điểm sau 12 vòng đấu, Bournemouth đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên The Cherries vẫn có quyền tự hào khi họ đang sở hữu 1 trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất mùa này, tiền vệ Callum Wilson. Cầu thủ người Anh sinh năm 1992 đã có được 5 bàn thắng trước khi bị chấn thương ở vòng 7. 


Ngoài ra theo thống kê ở chỉ số hiệu quả, Callum Wilson được đánh giá cao nhất với tỉ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn thắng lên tới 62,5%. Wilson sút trúng đích tới 87,5%, qua đó cũng trở thành cầu thủ dứt điểm chuẩn xác nhất châu Âu.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive