Nên có một lối đá khác cho M.U

Triết lý của Louis van Gaal rõ ràng không phù hợp với những con người Man Utd đang có, và họ cần 1 triết lý khác để chiến thắng thường xuyên hơn!
“Triết lý” và “quá trình” là những từ khiến người hâm mộ Man Utd bị… ám ảnh dưới thời Van Gaal, bởi lẽ HLV người Hà Lan luôn luôn nhắc đến nó khi giải thích hay cố gắng giải thích một điều gì đó, đặc biệt về lối chơi của Quỷ đỏ.

Triết lý của Van Gaal là 1 phạm trù khá lớn, nhưng chỉ xét trên sân cỏ thì nó đơn giản là lối chơi thiên về “kiểm soát bóng”. Van Gaal nằm trong lứa HLV chịu ảnh hưởng rất lớn từ “Thánh Johan” Cruyff, người nổi tiếng với rất nhiều châm ngôn về bóng đá.

Van Gaal vẫn loay hoay tại Man Utd

Cruyff từng nói: “Chỉ có duy nhất 1 trái bóng, thế nên bạn cần phải sở hữu nó”. Dễ thấy dưới thời Van Gaal, Man Utd cầm bóng cực nhiều. Tuy nhiên, cầm bóng nhiều và cầm bóng tốt lại hoàn toàn khác nhau. Các cầu thủ áo đỏ luôn cố gắng giữ bóng lâu nhất có thể, nhưng thường xuyên bế tắc trong việc đưa nó hướng về khung thành của đối thủ.

Đây cũng là lý do khiến huyền thoại CLB, Paul Scholes cùng rất nhiều người khác phải lên tiếng chỉ trích lối chơi của Van Gaal quá “nhàm chán”. Các cổ động viên của Quỷ đỏ thậm chí phải gào lên hô hào đội bóng tấn công - điều rất hiếm gặp trong quá khứ. Scholes cũng chỉ đích danh các tiền vệ của Man Utd như Bastian Schweinsteiger chuyền bóng quá cầu toàn, khiến cho các tiền đạo như Wayne Rooney trở nên bất lực trên sân.

Trong khi đó, bản thân Van Gaal nhấn mạnh lối chơi ông xây dựng mang mục đích tấn công, nhưng ông thừa nhận Man Utd đang thiếu những cầu thủ chạy cánh “tốc độ và sáng tạo”. Việc Man Utd thiếu người hoàn toàn do lỗi của Van Gaal, bởi lẽ BLĐ đội bóng đã hỗ trợ ông tối đa trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã qua, nhưng Van Gaal không mua - hoặc mua nhưng không giữ được những người có phẩm chất như trên.

Câu hỏi đặt ra với Van Gaal rằng, tại sao biết Man Utd đang thiếu “tốc độ và sáng tạo”, ông vẫn cố gắng áp họ vào triết lý của riêng mình? Triết lý triển khai bóng chậm - chắc của Van Gaal rõ ràng cần nhiều hơn những cầu thủ như Martial để gây ra áp lực liên tục về phía khung thành đối thủ, cũng như tạo ra đủ đột biến để họ ghi bàn.

Nhưng khi không có đủ cầu thủ đạt yêu cầu, tại sao Van Gaal vẫn theo đuổi triết lý đó? Cần biết rằng trong 7 trận đấu gần nhất, Man Utd chỉ ghi được 5 bàn thắng! Đây rõ ràng là con số quá tệ so với tên tuổi cũng như các mục tiêu của họ ở mùa giải này. Sự tệ hại đó khiến Man Utd bị loại khỏi Capital One Cup, rơi vào thế khó ở Champions League và nhiều lần bỏ lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu bảng ở Premier League.


Cùng với 1 lực lượng, những triết lý - chiến thuật khác nhau có thể đem đến những kết quả khác nhau, thậm chí khác xa nhau. Claudio Ranieri - đối thủ sắp tới của Van Gaal - đã chứng minh điều đó ở Leicester City. Jurgen Klopp - người được không ít fan Man Utd muốn đưa về thay Van Gaal - đang chứng minh điều đó tại Liverpool.

Van Gaal có 1 triết lý làm nên tên tuổi của ông, nhưng triết lý đó trong suốt 15 tháng đã qua không cho thấy sự tương thích với Man Utd, hay chính xác là những cầu thủ Man Utd đang có. Chính vì thế, họ như đi vào 1 lối mòn của chính mình cho dù đã thay đổi một loạt cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa Hè gần nhất, và để bứt ra khỏi lối mòn đó, họ cần 1 triết lý khác.

Hoặc phũ như Scholes nói, Man Utd không cần cái gọi là triết lý của Van Gaal, Man Utd chỉ cần lao lên tấn công và ghi bàn thắng. Van Gaal cần phải thay đổi hoặc tạm thời từ bỏ triết lý của ông, nếu không, ngày Man Utd hết kiên nhẫn và quyết định loại bỏ ông sẽ đến nhanh hơn.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive