Italia có một sự thăng tiến vượt bậc

Sự thăng tiến mạnh mẽ của bóng đá Italia ở cúp châu Âu đã và đang đẩy Premier League tới nguy cơ mất suất thứ 4 dự Champions League.
Ở loạt trận cúp châu Âu (Champions League và Europa League) giữa tuần qua, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham cùng giành chiến thắng. Tuy nhiên, Man Utd lại chỉ có kết quả hòa, trong khi Man City lại rơi vào cảnh trắng tay.
 
Đáng chú ý, Man City lần thứ 2 liên tiếp để thua Juventus. Đây là 1 trong những điểm nhấn tạo nên sự bứt phá của Italia so với Anh trên BXH UEFA. Cụ thể, sau loạt trận cúp châu Âu giữa tuần qua, Italia đã tăng tổng điểm lên 67,439. Còn số điểm của Anh là 70,284. Khoảng cách điểm số giữa 2 quốc gia chỉ còn là 2,845 điểm.
Đây là tổng điểm của 5 mùa giải gần nhất (tính từ mùa 2011-12 tới nay). Vấn đề là kể từ mùa giải tới, điểm số của mùa 2011-12 sẽ không được tính tới. Mà đây lại là mùa giải mà Anh hơn Italia tới 3,893 điểm. Tính ra, kể từ mùa giải tới, Italia sẽ hơn Anh 1,048 điểm (căn cứ vào điểm số hiện tại).
Nếu các CLB Serie A tiếp tục duy trì phong độ và khoảng cách hiện tại ở cúp châu Âu so với các đội bóng Anh, Italia sẽ vượt Anh ở mùa 2016-17. Điều đó đồng nghĩa kể từ mùa 2017-18, Anh sẽ chỉ còn 3 suất dự Champions League. Suất thứ 4 ấy sẽ được chuyển cho Serie A.
Tính riêng ở cúp châu Âu mùa này, các CLB Italia đã giành được điểm số trung bình là 8,500. Còn điểm số trung bình của các CLB Anh là 8,250. Đó là điều không bất ngờ bởi các đội bóng Serie A đang thi đấu khá thành công. Đặc biệt ở bảng D Champions League, Juventus đã 2 lần đánh bại Man City. Những màn đối đầu trực tiếp này có ý nghĩa chẳng khác trận cầu “6 điểm” giữa Serie A và Premier League trong cuộc chiến giành suất thứ 4 dự Champions League.
Ở mùa giải này, Italia có 5 CLB dự cúp châu Âu là Juventus, Roma (Champions League), Fiorentina, Napoli và Lazio (Europa League). Trong khi đó, Premier League có 6 đội bao gồm Man Utd, Arsenal, Chelsea, Man City (Champions League), Liverpool và Tottenham (Europa League).
Hiện tại, mới chỉ có 1 CLB Anh giành vé dự vòng 1/8 Champions League (Man City). Trong khi Arsenal và Man Utd đang đối mặt nguy cơ dừng bước ở vòng bảng. Nếu khả năng ấy xảy ra, Premier League sẽ gặp rất nhiều khó khăn để gia tăng khoảng cách điểm an toàn so với Serie A, ít nhất là ở mức 3,893 điểm như mùa 2011-12.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive