Nhiệm vụ không dễ dàng cho Juventus

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Torino và Empoli, Juventus rất muốn đánh bại AC Milan để tạo cảm hứng cho cuộc chiến trở lại. Liệu đây có phải nhiệm vụ dễ dàng?
Lực lượng
- Juventus: Vắng Roberto Pereyra, Kwadwo Asamoah, Simone Padoin (chấn thương); Khả năng ra sân của Gianluigi Buffon, Stephan Lichtsteiner, Mario Mandzukic và Martin Caceres còn bỏ ngỏ.
- AC Milan: Vắng Jeremy Menez, Mario Balotelli, Nigel De Jong, Diego Lopez và Andrea Bertolacci (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Juventus thắng 4 trong 6 trận gần nhất tại Serie A (thắng 4, hòa 1, thua 1). Trên sân nhà ở Serie A mùa này, Lão bà thắng 3, hòa 2, thua 1.
- Milan bất bại trong 5 trận gần nhất ở Serie A (thắng 3, hòa 2). Trên sân khách ở Serie A mùa này, Milan thắng 2, hòa 1 và thua 3.
- Hai đội gặp nhau 160 lần ở Serie A trong quá khứ. Juventus đang chiếm ưu thế với 58 trận thắng, 48 trận hòa và 54 lần để thua. Juventus đang duy trì mạch 6 trận toàn thắng trước Milan trên mọi đấu trường.
 
Hồi sinh là khái niệm mang tính chất tương đối, đặc biệt là với Juventus ở Serie A mùa này. Điều đó thể hiện ở phong độ phập phù của Lão bà. Chẳng hạn, sau 2 chiến thắng trước Bologna, Atalanta và trận hòa trên sân Inter Milan, thầy trò Allegri lại rơi vào cảnh trắng tay trước Sassuolo.
Tuy vậy, so với giai đoạn đầu mùa, Juventus đã chơi tốt hơn hẳn. Minh chứng là trong 6 trận gần nhất ở Serie A, đoàn quân áo trắng đen đã thắng tới 4 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Còn trong 6 trận đấu đầu mùa, Juve thua tới 3 và chỉ duy nhất 1 lần ca khúc khải hoàn.
Nếu như ở 6 trận đầu mùa, hàng công của Juventus chỉ có vỏn vẹn 6 bàn thì ở 6 trận gần nhất, họ đã ghi 10 bàn. Rõ ràng sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Lichtsteiner, Marchisio, Khedira, Mandzukic, Morata đã mang tới cho Bianconeri một lớp áo mới. Chưa kể, bản HĐ mượn từ Chelsea, Juan Cuadrado cũng có đóng góp đáng kể vào lối chơi tấn công của HLV Allegri.
Bởi vậy, 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Torino và Empoli có thể xem là dấu hiệu hồi sinh của Nhà ĐKVĐ Serie A. Cần nhớ rằng đây là lần đầu tiên Lão bà có 2 chiến thắng liên tiếp ở giải quốc nội. HLV Allegri dĩ nhiên muốn nhiều hơn thế và trận tiếp Milan đêm nay chính là bàn đạp để các Nhà ĐKVĐ nghĩ tới chuyện trở lại đường đua vô địch.
Dù sao, hiện tại, Juventus chỉ kém 9 điểm so với 2 đội dẫn đầu (Fiorentina và Inter Milan). Trong bối cảnh các đối thủ dẫn đầu đang cạnh tranh dữ dội, đây không phải là khoảng cách quá lớn đối với thầy trò Max Allegri.
Milan hiện tại không được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu Scudetto mùa này. Tuy vậy, đối thủ này luôn mang lại cảm hứng cho Juventus. 1 chiến thắng trước Rossoneri hoàn toàn có thể mang tới cho các Nhà ĐKVĐ nhiều hơn 3 điểm. Trước trận đấu, HLV Allegri mạnh dạn tuyên bố đây sẽ là bước ngoặt mở ra 1 giai đoạn khác cho Bianconeri.
Thực tế, Milan đang có phong độ không tồi ở Serie A khi bất bại ở 5 trận gần nhất (thắng 3, hòa 2). Nhưng hàng thủ của Mihajlovic vẫn còn tồn tại quá nhiều vấn đề. Chẳng bởi thế mà sau 12 vòng, Milan đã để lọt lưới 16 bàn, tệ nhất trong top 8.
Đặc biệt, ở những trận đánh lớn, Milan chưa thể hiện được bản lĩnh. Minh chứng là họ đã từng trắng tay trước Fiorentina, Inter Milan và Napoli ở Serie A mùa này. Còn trước Juventus, Rossoneri chưa thể giành điểm trong 6 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường. Mọi ưu thế có vẻ đang đứng về phía thầy trò Allegri.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive