Liverpool rút ngắn khoảng cách danh sách ứng viên vô địch

Chiến thắng sát nút trước Swansea giúp Liverpool rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 6 điểm, trong khi mùa giải vẫn còn đến 24 vòng đấu phía trước. Không hề quá đáng nếu điền tên Liverpool vào danh sách ứng cử viên vô địch ở thời điểm này.
Cú hích từ Jurgen Klopp

Có 1 thực tế lớn mà không nhiều người nhận ra, khoảng cách giữa Liverpool và nhóm đầu bảng hiện tại không hề thay đổi so với trước khi Jurgen Klopp đến. Ở thời điểm Brendan Rodgers bị sa thải, The Reds đã có 12 điểm - cũng kém đội đầu bảng Man City 6 điểm và thậm chí chỉ kém top 4 3 điểm (khoảng cách hiện tại là 4 điểm).  

Bảng điểm và phong độ 6 đội đầu bảng sau khi Klopp đến Anfield

Nhưng tại sao cùng với 1 khoảng cách, Rodgers bị sa thải, trong khi Liverpool hiện tại lại được nhắc đến như 1 ứng cử viên vô địch tiềm năng? Câu trả lời đến từ Klopp. HLV người Đức đã rất nhanh chóng đưa phong cách quen thuộc của ông vào đội hình Liverpool và giúp họ thi đấu khởi sắc hơn hẳn.

Liverpool có thể hòa, có thể thua, hoặc thắng thất vọng nhưng ấn tượng chung mà họ tạo ra dưới bàn tay Klopp luôn luôn là 1 tập thể hừng hực quyết tâm và cố gắng cống hiến hết khả năng để giành chiến thắng. Trong bóng đá, tâm lý là điều rất quan trọng. Với 1 tập thể rệu rã và có nguy cơ khủng hoảng của Liverpool khi còn Rodgers, Klopp đã thành công trong việc tạo ra niềm tin và sức sống mới ở Anfield.

Chính vì điều đó mà người ta có cảm giác tin tưởng Liverpool hiện tại hơn Liverpool hồi đầu mùa giải, cho dù về mặt điểm số, The Reds vẫn chưa tạo ra khác biệt thật sự đáng kể. 

Ngôi sao “cân team”

Ở trận đấu với Swansea, Liverpool bất ngờ chơi tệ ngay tại Anfield trong khi trước đó đúng 1 tuần, họ đã đè bẹp Man City 4-1 tại Etihad. Điều dẫn đến sự “thay đổi” này là việc Philippe Coutinho không thể ra sân. Cần nhớ rằng chính Coutinho là người đã ghi 1 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn khác trong chiến thắng trước Man City. Trước đó, tiền vệ người Brazil cũng lập cú đúp giúp The Reds đánh bại Chelsea 3-1 tại Stamford Bridge.


Bình luận viên của Sky Sports, Gary Neville nói rằng Man Utd hiện nay thiếu 1 cầu thủ có thể tỏa sáng đem về chiến thắng để trở nên đáng sợ hơn. Liverpool không có lực lượng tên tuổi và đắt giá như Quỷ đỏ, nhưng bù lại, họ có Coutinho. Không hề quá lời khi khẳng định Coutinho là 1 trong số ít các ngôi sao tại Premier League đủ sức quyết định trận đấu trong khoảnh khắc. Các bàn thắng kể trên chính là minh chứng rõ ràng nhất.

1 đội bóng muốn bay cao luôn cần có mẫu cầu thủ ngôi sao như Coutinho. Họ có thể thi đấu không thật sự ổn định, có thể lép vế trước 1 đối thủ nào đó, nhưng khi có 1 ngôi sao để chờ đợi, họ vẫn đủ sức làm nên chuyện. 

Chờ kỳ chuyển nhượng tháng Giêng

Tất nhiên, không đội bóng nào có thể vô địch chỉ nhờ 1 ngôi sao tỏa sáng. Muốn vô địch, điều đầu tiên bạn cần là 1 tập thể mạnh mẽ, và các cầu thủ ngôi sao chỉ thật sự có ý nghĩa khi tỏa sáng dựa trên sức mạnh đó.  


Để có 1 tập thể mạnh, bạn cần đầu tư và đầu tư đúng cách. HLV Klopp đang làm rất tốt ở Anfield, nhưng như thế không có nghĩa là Liverpool đủ mạnh để cạnh tranh chức vô địch ngay lập tức. Nhìn vào thất bại trước Crystal Palace hay trận thắng trong thế bế tắc với Swansea, bạn có thể hiểu được điều này. 

Đội bóng muốn tiến xa cần có 1 tập thể ổn định. Liverpool có quá ít lựa chọn trong khi họ vẫn phải phân sức cho… 4 đấu trường, từ Premier League đến Europa League, Capital One Cup và sắp tới là cả FA Cup. Lối chơi pressing của Klopp xây dựng yêu cầu nền tảng thể lực rất tốt của các cầu thủ và đó là lý do quan trọng để Liverpool phải mua thêm người trong tháng 1 tới. Dù với bất cứ lý do nào, họ cần có các phương án dự phòng để xoay vòng, hoặc thay thế cầu thủ chính khi cần thiết. 

Nếu có thể làm được điều này (đầu tư chính xác), Liverpool chắc chắn sẽ trở thành 1 cái tên rất đáng gờm trong giai đoạn 2 của mùa giải và hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch. Niềm cảm hứng của Klopp mới bắt đầu đã tạo ra hiệu ứng rõ rệt, và bây giờ, The Reds cần 1 đội ngũ đủ cả về số lượng và chất lượng để hiện thực hóa cảm hứng đó trở thành những kết quả tuyệt vời vào cuối mùa giải.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive