Francis Coquelin phải nghỉ 2 tháng vì chấn thương

Tiền vệ quan trọng của Arsenal, Francis Coquelin sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương đầu gối. Và bây giờ, HLV Wenger sẽ rất đau đầu tìm kiếm người thay thế Coquelin, ít nhất cho đến khi thị trường chuyển nhượng mở cửa lại vào năm mới 2016.
Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, Wenger chỉ chiêu mộ duy nhất thủ môn Petr Cech và từ chối tìm kiếm thêm 1 tiền vệ phòng ngự đẳng cấp như mong muốn của người hâm mộ. Đến thời điểm này, hẳn nhiên HLV người Pháp đang phải tiếc nuối khi Coquelin dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu 2 tháng. 


Arsenal có rất nhiều tiền vệ trung tâm, nhưng chỉ có duy nhất Coquelin là tiền vệ phòng ngự thuần túy và đáng tin cậy. Vai trò của Coquelin vì thế rất quan trọng và không loại trừ khả năng, Wenger sẽ phải thay đổi cả hệ thống để thay thế tiền vệ này. Trong trường hợp giữ hệ thống cũ, Wenger sẽ phải chọn 1 trong những cầu thủ sau đây làm thay nhiệm vụ càn quét của Coquelin.

1. Mikel Arteta

Arteta chính là người vào thay Coquelin khi tiền vệ này dính chấn thương ở trận đấu với West Brom và màn trình diễn sau đó của anh là 1… thảm họa. 


Arteta phạm lỗi dẫn đến bàn thua đầu tiên của Arsenal, sau đó, tự anh “đốt lưới” Petr Cech và khiến Pháo thủ ôm hận. Về cơ bản, khả năng chuyền bóng của Arteta vẫn rất ổn, nhưng tiền vệ này chưa bao giờ là 1 tiền vệ phòng ngự đáng tin cậy. 

Anh quá chậm và yếu đuối trong tranh chấp. Sẽ là 1 vấn đề lớn nếu Wenger quyết định dùng Arteta ở vị trí của Coquelin.

2. Mathieu Flamini

Mathieu Flamini từng có 1 trận đấu chói sáng ở mùa giải này, khi lập 1 cú đúp giúp Arsenal đánh bại Tottenham ở League Cup. Nhưng giống như Arteta, Flamini có vấn đề lớn về thể lực và sức mạnh ở tuổi 31.


Tinh thần của Flamini luôn tuyệt vời, nhưng rất khó đòi hỏi anh có thể “càn quét” mạnh mẽ như Coquelin. Trong trận thua 0-3 trước Sheffield Wednesday, sự kém cỏi của Flamini đã lộ rõ. Sử dụng Flamini với Arsenal mạo hiểm không kém gì dùng Arteta ở thời điểm này.

3. Aaron Ramsey

Ramsey vừa bình phục chấn thương và có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho Wenger. Tuy nhiên, nếu kéo tiền vệ người xứ Wales xuống thấp, Arsenal sẽ phải hy sinh khả năng tấn công cực tốt của anh. 


Câu hỏi đặt ra là liệu Ramsey có chấp nhận hy sinh việc tấn công yêu thích để gò mình vào công việc “dọn dẹp” khu vực giữa sân như Coquelin hay không. 

4. Calum Chambers

Sử dụng Chambers thay Coquelin là 1 canh bạc với Arsenal, nhưng nó là phương án đáng để thử nghiệm. Trong những năm qua, Chambers thi đấu chủ yếu ở vị trí hậu vệ phải và trung vệ. Các kỹ năng phòng ngự có thể giúp cầu thủ trẻ này đánh chặn ở giữa sân. 


Ở mùa giải này, Tottenham đang rất thành công với việc kéo 1 hậu vệ (Eric Dier) lên đá tiền vệ phòng ngự và đó chính là điều thúc đẩy Wenger thử nghiệm Chambers.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive