Mesut Ozil gây ấn tượng mạnh khả năng kiến tạo tại Premier League

Mesut Ozil đang gây ấn tượng mạnh ở khả năng kiến tạo tại Premier League mùa này. Tuy vậy, thành tích kiến tạo của anh vẫn còn kém xa so với các danh thủ trong quá khứ…
Ở Premier League mùa này, Mesut Ozil là cầu thủ duy trì phong độ ổn định nhất của Arsenal. Ở trận derby Bắc London vừa qua với Tottenham, tiền vệ người Đức đã thiết lập kỉ lục mới ở EPL khi có đường kiến tạo thành bàn thứ 6 liên tiếp.
Tính tổng cộng, Mesut Ozil đã có tới 10 kiến tạo ở Premier League mùa này. Cùng với đó là rất nhiều thống kê ấn tượng về số cơ hội tạo ra cho hàng công The Gunners.
Đây là mùa giải thứ 3 của Ozil ở Arsenal. Tính đến nay, chân chuyền của ĐT Đức đã có tổng cộng 24 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League. Tuy vậy, trên BXH những kiến tạo gia xuất sắc nhất lịch sử Arsenal, Ozil chỉ xếp thứ 10.
Người đang dẫn đầu BXH này không ai khác chính là tiền đạo Dennis Bergkamp. Trong 11 mùa giải khoác áo Arsenal, cựu danh thủ người Hà Lan đã có tổng cộng 94 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League.
Bergkamp vượt trội Ozil về thành tích kiến tạo là điều hiển nhiên bởi anh đã có tới 315 lần ra sân ở Premier League. Còn Mesut Ozil mới chỉ có 59 trận. Nếu xét ở hiệu suất, tiền vệ người Đức tỏ ra nhỉnh hơn bởi trung bình mỗi trận, anh có 0,4 đường kiến tạo. Còn hiệu suất của Bergkamp là 0,3.
 
Người xếp ngay sau Dennis Bergkamp về thành tích kiến tạo trong lịch sử Arsenal là Thierry Henry (74). Hiện tại, cựu danh thủ người Pháp cũng đang giữ kỉ lục kiến tạo nhiều nhất ở 1 mùa giải Premier League (20 kiến tạo – mùa 2002-03).
Với tổng cộng 70 đường kiến tạo, Cesc Fabregas đang xếp thứ 3. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Walcott, Pires (41), Van Persie (39), Cazorla, Vieira (33) và Ljungberg (26).
Liệu trong tương lai, Ozil có thể cân bằng và vượt qua thành tích kiến tạo của Bergkamp?
Nếu duy trì phong độ hiện tại, Ozil hoàn toàn có khả năng tạo nên cuộc lật đổ. Hiện tại, Ozil cần 2,4 trận để có 1 đường kiến tạo. Nếu tính theo hiệu suất ấy, tiền vệ Đức cần 172 trận đấu nữa ở Premier League (tương đương 4 mùa rưỡi) để bắt kịp Bergkamp.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive