Brazil chào đón sự trở lại của Neymar

10 năm qua, Argentina chưa thể đánh bại Brazil ở 1 trận đấu chính thức. Rất khó để Albiceleste giải tỏa nỗi buồn ấy ở trận Superclasico sáng mai khi họ thiếu vắng quá nhiều ngôi sao sáng giá…
Lực lượng
- ARGENTINA: Vắng Leo Messi, Sergio Aguero, Fernando Gago, Pablo Zabaleta, Ezequiel Garay, Carlos Tevez (chấn thương); Khả năng ra sân của Javier Pastore còn bỏ ngỏ.
- BRAZIL: Neymar trở lại sau án treo giò; Vắng Marcelo và Marquinhos (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Brazil thắng 7/13 trận Superclasico gần nhất. Argentina chỉ thắng 2. Còn lại là 4 trận hòa.
- Trong 4 lần đụng độ Argentina gần nhất, Brazil đều ghi ít nhất 2 bàn thắng.
- Argentina không ghi bàn ở 3/5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.
- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 96 lần trong 101 năm. Mỗi đội thắng 36 trận. Còn lại là 24 trận hòa.
- Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau là tại Bắc Kinh hồi tháng 10 năm ngoái. Khi ấy, Brazil giành chiến thắng với tỉ số 2-0.
- Argentina chưa từng đánh bại Brazil ở World Cup, Copa America và vòng loại World Cup kể từ năm 2005.

10 năm qua, Argentina chưa thể đánh bại Brazil ở các trận đấu chính thức
Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, không có nhiều cuộc đụng độ căng thẳng, hấp dẫn, kịch tính và giàu cảm xúc như Argentina – Brazil, trận đấu được gọi với cái tên Superclasico. Đó không chỉ là cuộc chiến quyền lực ở khu vực Nam Mỹ mà còn là màn so tài rực lửa giữa 2 cái nôi sản sinh ra những huyền thoại sân cỏ thế giới.
Trong quá khứ, nếu Argentina vỗ ngực tự hào bởi cái tên Diego Maradona thì Brazil cũng chẳng ngần ngại lấy Pele làm biểu tượng tôn thờ. Hiện tại, Argentina có Lionel Messi thì Brazil cũng có Neymar.
Sự kịch tính của Superclasico thể hiện rõ ở những con số thống kê. Cả 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 96 lần trong 101 năm qua. Kết quả, mỗi đội thắng 36 trận, còn lại là 24 trận hòa. Sự cân bằng khó tin ấy khiến màn đụng độ tại Buenos Aires sáng mai giữa 2 đội trở nên rất đáng xem.
Tuy vậy, cũng phải nhắc lại rằng Argentina rất kém duyên ở Superclasico trong những năm gần đây. Chính xác, kể từ tháng 6/2005 (vòng loại World Cup 2006) cho tới nay, Albiceleste chưa biết tới mùi chiến thắng trước Brazil ở các trận đấu chính thức (không tính giao hữu). Kể từ thời điểm đó, Argentina và Brazil chạm trán nhau 4 lần. Kết quả, Argentina thua 3, hòa 1. Trong đó, có các thất bại rất đậm như 0-3, 1-4.
Xét về thành tích trong những năm gần đây, Argentina nhỉnh hơn Brazil nhờ sở hữu đội hình “giàu có” hơn. Họ từng giành quyền vào CK World Cup 2014 và CK Copa America 2015. Dù không thể bước lên đỉnh nhưng thành tích của Albiceleste là rất đáng ghi nhận.
Cuộc đụng độ sáng mai ở Buenos Aires là cơ hội không thể tốt hơn để Argentina đòi lại món nợ trước đối thủ hàng xóm. Tuy vậy, vào đúng thời điểm này, đội bóng xứ sở Tango lại dính tổn thất lớn về lực lượng khi mất hàng loạt nhân tố quan trọng như Messi, Aguero, Tevez, Gago, Garay hay Zabaleta.

Argentina dính tổn thất lớn khi mất cả Messi lẫn Aguero
Ngược lại, Brazil lại chào đón sự trở lại của Neymar sau án treo giò. Dù vắng Marquinhos và Marcelo nhưng HLV Dunga vẫn sở hữu 1 đội hình đủ mạnh để đe dọa Buenos Aires. Đơn giản, Brazil của Dunga hiện tại là 1 đội bóng giàu thể lực và chất cơ bắp. Những tổn thất không phải là rào cản quá lớn để ông tìm người thay thế.
Những mất mát lớn trên hàng công buộc HLV Martino phải trông đợi ở Lavezzi – Higuain – Di Maria, những người đang duy trì phong độ rất ổn định ở cấp CLB. Nhưng bên kia chiến tuyến, Brazil cũng sở hữu bộ 3 tấn công đang chơi rất hay là Neymar – Douglas Costa – Willian.
Thực tế, trước khi mất Messi, Aguero, Tevez, hàng công của Argentina đã gây thất vọng ở 2 trận mở màn vòng loại World Cup 2018. Sau trận thua Ecuador 0-2, Albiceleste lại phải chia điểm với Paraguay trong trận hòa không bàn thắng. Khó có thể tin rằng 1 đội hình giàu ngôi sao tấn công như Argentina lại bạc nhược như vậy.
Brazil cũng để thua Chile (0-2) ở loạt mở màn nhưng ngay sau đó, thầy trò Dunga đã lấy lại cảm hứng bằng chiến thắng 3-1 trước Venezuela. Với dàn nhân lực hiện tại, Selecao đủ khả năng khiến NHM bóng đá Argentina tiếp tục phải nếm nỗi buồn ở Superclasico…
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive