Những điểm nhấn của trận Leicester 1-1 M.U

Leicester City và Man Utd đã cầm chân nhau tại King Power, qua đó tạo điều kiện cho Man City vượt qua chiếm lấy ngôi đầu bảng.
Sau đây là 5 điều rút ra từ trận hòa của 2 đội.

1. Kỷ lục của Vardy

Không thể không nhắc đến kỷ lục ghi bàn 11 trận liên tiếp của Vardy. Tiền đạo người Anh cho thấy anh đang ở đỉnh cao phong độ khi thể hiện mọi phẩm chất tốt nhất trong bàn thắng vào lưới De Gea, từ tốc độ, cách di chuyển, khả năng dứt điểm quyết đoán và chính xác…


Điều ấn tượng là Vardy đã tạo ra kỷ lục mới trong màu áo Leicester City, đội vốn phải khổ sở với cuộc đua trụ hạng ở mùa giải trước. Với những gì đã thể hiện, Vardy xứng đáng được định giá 30 triệu bảng.

2. Rooney tiếp tục gây thất vọng

Trước khi phải rời sân vì chấn thương, Rooney bất lực trong việc tạo ra ảnh hưởng trên sân. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này chỉ đạt 70%, trong khi các thông số tấn công quan trọng khác của anh như rê bóng, sút, kiến tạo cơ hội… đều bằng 0.

Đây là hình ảnh không mới của Rooney ở mùa giải này, nhưng đến giờ, vẫn không ai hiểu được tại sao Van Gaal lại quyết tâm bảo vệ vị trí của “số 10” người Anh.

3. Van Gaal vẫn chưa quên 3-5-2

Khi mới đến Man Utd, Van Gaal bất chấp tất cả để xây dựng sơ đồ 3-5-2 cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, những kết quả thất vọng liên tiếp đã khiến ông buộc phải thay đổi.


Những tưởng Van Gaal sẽ không bao giờ dùng lại 3-5-2, đặc biệt khi Man Utd đá 4-2-3-1 trong suốt mùa giải này thì ông bất ngờ sử dụng lại sơ đồ cũ trong trận đấu với Leicester City đêm qua. 

Điều này cho thấy ít nhiều Van Gaal vẫn còn nung nấu tham vọng với 3-5-2 bởi lẽ trận đấu với Leicester có ý nghĩa rất quan trọng. Mặt khác, đây cũng là cách HLV người Hà Lan dùng tạm để xoay sở khi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ mất quá nhiều cầu thủ.

4. Schweinsteiger có tất cả, trừ sáng tạo

Paul Scholes không hề sai khi chỉ trích Schweinsteiger thi đấu quá cầu toàn và thiếu sáng tạo. Tiền vệ người Đức có rất nhiều tố chất tốt, đặc biệt ở tinh thần “chiến đấu” nhưng anh lại thiếu đi sự sáng tạo cần thiết cho 1 tiền vệ trung tâm có xu hướng dâng cao.


Ngay cả khi Schweinsteiger là người ghi bàn gỡ hòa cho Leicester thì anh cũng không thể phủ nhận vấn đề trên. Trong cả trận đấu, Schweinsteiger không tung ra được bất cứ đường chuyền tạo cơ hội nào cho các đồng đội, cho dù tỉ lệ chuyền chính xác của anh đạt mức cao (92%).

5. Leicester có thể tiến xa

Leicester dưới bàn tay Ranieri đã tạo ra 1 phong cách phản công nhanh cực kỳ đáng sợ. Ví dụ trong bàn thắng của Vardy, họ chỉ có 3 người chạm bóng (kể cả thủ môn!). Vấn đề của Leicester là cần giữ đôi chân trên mặt đất.

Phía trước thầy trò Ranieri là lịch thi đấu cực kỳ khó khăn, nhưng nếu họ duy trì được chiến thuật phòng ngự chắc - phản công nhanh như thể hiện trước Man Utd thì họ hoàn toàn có thể tiếp tục bay cao trong 1 thời gian dài nữa.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive