Bosnia có dính phải "bẫy" mà CH Ailen giăng sẵn ?

Dưới triều đại Martin O’Neill, CH Ailen tỏ ra rất thành công với đấu pháp phòng ngự - phản công. Đây sẽ là cái bẫy “chết người” của họ ở màn tái ngộ Bosnia.
Lực lượng
- CH Ailen: Shane Long, Jonathan Walters và John O’Shea trở lại sau chấn thương và án treo giò.
- Bosnia: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
Phong độ và đối đầu
- Trong năm 2015, CH Ailen chỉ để thua duy nhất 1 trận (trước Ba Lan). Còn lại, họ thắng 3, hòa 4. Trong 8 trận sân nhà gần nhất, CH Ailen chưa thua (thắng 5, hòa 3).
- Trong năm 2015, Bosnia thi đấu tổng cộng 9 trận. Kết quả, đội bóng chỉ để thua 1. Còn lại là 5 chiến thắng, 3 trận hòa.
- Hai đội đã gặp nhau 2 lần trong quá khứ. Kết quả, CH Ailen thắng 1, hòa 1.

Phòng ngự - phản công là chìa khóa đưa CH Ailen tới Pháp?
Ở trận lượt đi tại Bilino Polje, CH Ailen đã áp dụng rất thành công đấu pháp phòng ngự phản công. Dù chỉ cầm bóng với tỉ lệ 37% và chỉ có 4 cú dứt điểm nhưng đội bóng của HLV Martin O’Neill lại là những người vượt lên dẫn trước. Tiếc rằng chiến thuật hợp lý của họ lại không trọn vẹn khi để Edin Dzeko gỡ hòa 1-1 ở thời điểm cuối trận.
Dù vậy, CH Ailen vẫn đang chiếm rất nhiều ưu thế trước trận lượt về. Với luật bàn thắng sân khách, thầy trò Martin O’Neill chỉ cần cầm hòa Bosnia với tỉ số hòa 0-0 ở màn tái ngộ đêm nay để chính thức giành vé tới Pháp tham dự VCK EURO 2016.
Nếu trận đấu tiếp tục kết thúc với tỉ số hòa 1-1, 2 đội sẽ phải đá thêm giờ, thậm chí kéo dài màn so tài sang loạt đấu súng cân não. Còn nếu trận đấu có kết quả hòa 2-2 trở lên, Bosnia sẽ giành vé đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách. Điều đó có nghĩa rằng Bosnia phải ghi bàn ở Dublin đêm nay mới có hi vọng tham dự ngày hội bóng đá châu Âu mùa Hè năm sau.
Hay nói đơn giản, tấn công là “lẽ sống” với Edin Dzeko và các đồng đội! Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng của Bosnia bởi ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Mehmed Bazdarevic thi đấu rất bế tắc dù nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà. Dzeko đã có bàn thắng thứ 8 ở vòng loại EURO 2016, chỉ kém Lewandowski, Muller và Ibrahimovic. Nhưng điều đó chẳng thể che giấu sự yếu kém của hàng công Bosnia.
Ở vòng loại, Bosnia ghi được 17 bàn thắng nhưng 13 trong số đó là trước các đối thủ yếu như đảo Síp, Israel hay Andorra. Còn trước những đối thủ mạnh, có hàng thủ kín kẽ như Bỉ và xứ Wales, đội quân của HLV Bazdarevic lại gây thất vọng.
Ở trận lượt đi Play-off với CH Ailen cũng vậy! Bosnia chẳng tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt dù có tới 14 cú dứt điểm. Pjanic đang chơi ấn tượng ở Roma nhưng ở màu áo ĐTQG, tiền vệ này lại không tạo được mối liên kết với bộ đôi trung phong Dzeko – Ibisevic.
Cũng phải nói thêm rằng CH Ailen đang là 1 trong những đội bóng có hàng thủ hay nhất châu Âu. Ở vòng loại, họ chỉ để lọt lưới 7 bàn, ít hơn cả Đức và Ba Lan. Không sở hữu nhiều ngôi sao nhưng đội bóng dưới tay HLV Martin O’Neill lại rất lì lợm, gắn kết và đặc biệt, rất lợi hại với đấu pháp phòng ngự phản công.
Không tin, hãy hỏi ĐT Đức! Dù sở hữu đội hình đắt giá nhưng Mannschaft từng phơi áo trên sân CH Ailen (thua 0-1). Ở trận lượt về, cỗ xe tăng lại bị CH Ailen cầm hòa 1-1. Chưa kể, đội bóng của O’Neill cũng từng cầm chân Ba Lan.
Đêm nay, CH Ailen càng có lý do để chơi phòng ngự - phản công bởi họ đang nắm ưu thế trước Bosnia. Đã thế, HLV O’Neill còn đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Shane Long, John O’Shea hay Jonathan Walters, những người đã vắng mặt ở trận lượt đi vì chấn thương và án treo giò.
Một vũ khí rất lợi hại nữa mà CH Ailen đang sở hữu trước cuộc đón tiếp Bosnia là sân nhà Dublin. Cần nhớ rằng trong 8 trận sân nhà gần nhất, thầy trò Martin O’Neill chưa để thua (thắng 5, hòa 3). Đó là cơ sở để NHM bóng đá Ailen tin rằng họ sẽ có mặt trên chuyến tàu muộn tới Pháp !?
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive