Porto tự đẩy mình vào thế khó

Chiến thắng bất ngờ của Dynamo Kiev ở Dragao đêm qua đã khiến kịch bản bảng G ở loạt trận hạ màn trở nên rất thú vị và kịch tính.
Trước loạt trận thứ 5 Champions League đêm qua, Porto chiếm ưu thế rất lớn ở bảng G khi có 10 điểm sau 4 loạt trận đầu tiên. Họ chỉ cần 1 kết quả hòa trước Dynamo Kiev để chính thức đoạt vé đi tiếp. Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Porto để thua 0-2 ngay tại sân nhà Dragao.

Porto tự đẩy mình vào thế khó sau trận thua Kiev 0-2
Chiến thắng bất ngờ của Dynamo Kiev ở Dragao đã khiến cục diện bảng G trở nên rất khó lường. Theo đó, ở loạt trận hạ màn, không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện kịch bản cả 3 đội đều giành 11 điểm và phải căn cứ thành tích đối đầu để xác định 2 tấm vé đi tiếp. Khả năng trên sẽ xảy ra nếu Dynamo Kiev thắng Maccabi Tel-Aviv ở sân nhà, đồng thời Chelsea và Porto hòa nhau ở Stamford Bridge.
Trong trường hợp cả 3 đội ngang điểm, UEFA sẽ so sánh đối đầu trong nhóm 3, nghĩa là thiết lập 1 bảng đấu mini giữa Porto, Chelsea và Dynamo Kiev (không tính Maccabi Tel-Aviv).
Trong bảng đấu mini này, đáng chú ý Dynamo Kiev lại đang là đội có hiệu số bàn thắng/thua đối đầu tốt nhất (+1), Chelsea xếp thứ 2 (0), trong khi Porto đang có hiệu số -1.
Điều đó có nghĩa chỉ cần đánh bại Maccabi Tel-Aviv, Dynamo Kiev chắc chắn giành vé đi tiếp bất chấp kết quả giữa trận Chelsea – Porto.
Do có hiệu số là 0, hơn Porto (-1) nên Chelsea chỉ cần 1 kết quả hòa trước Porto ở lượt trận cuối để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, chỉ có chiến thắng mới giúp Porto có mặt ở vòng knock-out (nếu Kiev thắng Maccabi Tel-Aviv).
Như vậy, ở loạt trận cuối, có khả năng lớn Dynamo Kiev sẽ loại hoặc Chelsea, hoặc Porto. Trong trường hợp Kiev không thắng Maccabi Tel-Aviv, Chelsea và Porto sẽ rủ nhau đi tiếp dù có kết quả nào. Nhưng Chelsea cần chiến thắng tối thiểu (1-0) hoặc cách biệt ít nhất 2 bàn trước Porto để giành ngôi đầu.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive