HLV Rafa Benitez đối diện với nhiều sức ép trước El Clasico

Trận chiến Real Madrid - Barcelona tựa như bộ phim bom tấn của làng túc cầu. Ở đó, tất cả sẽ cùng hướng tới về Bernabeu và sống trong những giây phút nghẹt thở…
Lực lượng:

Real Madrid: Có đội hình mạnh nhất.

Barcelona: Rafinha, Douglas chấn thương. Khả năng ra sân của Ivan Rakitic chưa rõ ràng.

Đối đầu và phong độ:

- Trong 7 lần đụng độ gần đây, Real Madrid thắng 4, thua 3.

- Real Madrid thắng 19/22 trận gần nhất trên sân nhà.

- Barcelona thắng 27/32 trận gần đây.

Siêu kinh điển có tầm vóc như bộ phim bom tấn của Hollywood

“Siêu phẩm” không trọn vẹn

“Trận El Clasico sẽ có nhiều người theo dõi hơn cả Super Bowl (Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ)) - Chủ tịch La Liga, Javier Tebas hãnh diện nói trước trận đấu. Theo thống kê, trận Siêu kinh điển năm nay sẽ có khoảng 500 triệu lượt xem trên toàn cầu.

Ban tổ chức La Liga cũng rất biết “làm ăn”. Bằng chứng, họ đã chọn khung giờ để cả thế giới có thể theo dõi. Theo giờ địa phương, trận đấu này sẽ được tổ chức vào 18h15, tức 00h15 giờ Việt Nam, 01h15 ở Trung Quốc, 09h15 ở Los Angeles, 12h15 ở New York, 15h15 ở Rio de Janeiro, 19h15 ở Johannesburg, 20h15 ở Doha… Như vậy, cả 5 châu lục đều có thể hướng về Siêu kinh điển. Nó khác hẳn với những năm trước đây, khi trận đấu này thường diễn ra muộn so với giờ châu Á (thường là nửa đêm).

Bên cạnh đó, nhà tổ chức sẽ đặt 37 camera ở Bernabeu đêm nay và lần đầu tiên, trận Siêu kinh điển sẽ được truyền trực tiếp với công nghệ 4K. 

Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy tầm vóc của Siêu kinh điển. Nó đang được ví như “bộ phim bom tấn” của Hollywood và hứa hẹn sẽ mang lại doanh thu khổng lồ cho những nhà tổ chức. Thế nhưng, có một điều, năm nay, “siêu phẩm” ấy chưa thực sự trọn vẹn.

Có một điều đáng tiếc là trận Siêu kinh điển diễn ra ngay sau loạt trận ĐTQG. Điều đó có nghĩa rằng, những thành viên của Real Madrid, Barcelona đều không có được tình trạng thể lực tốt nhất. Chẳng nói đâu xa, chỉ vài ngày trước, James Rodriguez, Claudio Bravo, Mascherano… vẫn ở cách Tây Ban Nha nửa vòng trái đất để chiến đấu ở vòng loại World Cup 2018.

Trong khi đó, Isco, Sergio Busquets… lại trở về với những khuôn mặt nhăn nhó vì chấn thương. Tới tận thời điểm này, Leo Messi chưa biết có thể thi đấu hay không (dù có tên trong danh sách đăng ký). Cùng với đó, hàng loạt ngôi sao khác như Karim Benzema, Ivan Rakitic, Keylor Navas… đều mới trở lại sau chấn thương và không có 100% thể lực tốt nhất.

Đó là thiếu sót lớn của trận Siêu kinh điển nhưng bù lại, trận đấu này cũng có những điều đáng để chờ đợi. Cặp Neymar-Suarez sẽ đối đầu với hàng thủ mạnh nhất La Liga (trong đó có thủ thành Keylor Navas, người mới để thủng lưới 3 bàn). C.Ronaldo, Messi, Gareth Bale đều sẽ phải nỗ lực hết sức để chứng tỏ giá trị mình sau thời gian dài thất vọng (hoặc không ra sân).

Sức ép ngàn cân của Benitez

Rafa Benitez là HLV thứ 43 của Real Madrid dự trận Siêu kinh điển nhưng có lẽ, chưa ai rơi vào tình cảnh khó khăn như ông ở trận đấu đầu tiên. Chỉ vài tháng sau khi nhậm chức, ông đã hứng chịu sự bất mãn lớn từ các học trò (đặc biệt là C.Ronaldo).

HLV Rafa Benitez đối diện với nhiều sức ép

Bên cạnh đó là sức ép phải thay đổi triết lý sang tấn công (thay vì ôm khư khư tư tưởng phòng ngự). Trong buổi họp báo trước trận đấu này, HLV người Tây Ban Nha đã khẳng định: “Để chiến thắng Barcelona ư? Cách duy nhất là phải tấn công”.

Tới đây, nhiều người mường tượng tới viễn cảnh Rafa Benitez sẽ lâm vào hoàn cảnh của Mourinho. Trong trận Siêu kinh điển đầu tiên, “Người đặc biệt” cũng đôi công với Barcelona và rồi chịu thất bại cay đắng với tỷ số 0-5.

Thế nhưng, nên nhớ, vị thế của Rafa Benitez không thể vững chắc như Mourinho. Ngay từ khi cập bến Real Madrid, ông đã đối diện với sự phản đối không nhỏ (vì thay thế Ancelotti), điều đó khác hẳn với Mourinho, người tới trong vị thế của kẻ chiến thắng sau khi giành chức vô địch Champions League cùng Inter.

Sau khi hàng chuỗi bất đồng giữa Rafa Benitez và C.Ronaldo bị phơi bày trên mặt báo, người đã đã tự hỏi liệu Rafa Benitez có trụ nổi qua mùa Đông hay không? Nếu thất bại trong trận Siêu kinh điển đêm nay, tương lai của ông sẽ ngày càng nguy ngập hơn.
 
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive