5 điểm chính rút ra từ trận Arsenal và Man City

Chưa hết giai đoạn lượt đi, Mesut Ozil đã tiến gần kỉ lục kiến tạo của Thierry Henry. Đây là 1 trong những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đại chiến đêm qua giữa Arsenal và Man City…
1. Walcott đá cánh trái, tại sao không?
Do thuận chân phải nên Walcott có vị trí sở trường là tiền vệ phải hoặc đá cắm. Nhưng trong bối cảnh Sanchez dính chấn thương, HLV Wenger buộc phải kéo Walcott sang hành lang cánh trái. Ở vị trí này, tiền đạo người Anh đã cho thấy anh hoàn toàn có thể chơi tốt và tỏa sáng.
Minh chứng sống động nhất chính là siêu phẩm cứa lòng tuyệt đẹp của Walcott giúp Arsenal phá vỡ thế bế tắc. Những tình huống đi bóng vào trong và dứt điểm của tiền đạo có thể xem là vũ khí mới giúp HLV Wenger đa dạng hóa khả năng tấn công.
Thực tế, ở 2 trận gặp Olympiacos và Aston Villa trước đó, Walcott cũng thi đấu rất ấn tượng ở hành lang cánh trái. Ở vị trí này, tiền đạo người Anh không phải hỗ trợ phòng ngự quá nhiều do Monreal đang chơi rất ổn và an toàn ở vị trí hậu vệ trái. Vấn đề là khi Sanchez trở lại, Giáo sư có tiếp tục để Walcott chơi ở vị trí này?
2. Không thể xem thường Giroud
Hồi đầu mùa giải, Olivier Giroud phải hứng chịu sự chỉ trích dữ dội vì khả năng tận dụng cơ hội không tốt. Nhưng rất may với Arsenal là tiền đạo người Pháp biết cách biến sức ép trở thành động lực để tỏa sáng.
Bàn thắng nhân đôi cách biệt đêm qua cho thấy Giroud không tệ như những gì người ta vẫn nghĩ. Cần nhớ rằng đây đã là bàn thắng thứ 10 của cựu tiền đạo Montpellier ở Premier League mùa này và cũng là trận thứ 3 liên tiếp anh nổ súng.
Ở trận đấu đêm qua, Giroud vẫn bỏ lỡ một số cơ hội tốt. Nhưng điều quan trọng là anh đang duy trì phong độ săn bàn ổn định. Với thể hình, khả năng tì đè và làm tường tốt, đây có thể xem là mẫu trung phong lý tưởng của HLV Wenger bởi Arsenal đang sở hữu rất nhiều vệ tinh có khả năng ghi bàn xung quanh.
Sau khi theo dõi trận đấu này, HLV Harry Redknapp đã phải khẳng định rằng Giroud hoàn toàn có khả năng đưa Arsenal tới chức vô địch Premier League mùa này.
3. Nghịch cảnh ở Man City
Xét tương quan lực lượng, Man City được đánh giá là đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League. Ngoài Aguero, HLV Pellegrini có rất nhiều mũi công đột biến như Silva, Toure, Sterling, De Bruyne hay Navas. Tuy nhiên, The Citizens lại đang gặp vấn đề ở khả năng ghi bàn.
 
Đặc biệt trên sân khách, Man City chưa ghi nổi 1 bàn thắng kể từ trận thua 1-4 trước Tottenham hồi cuối tháng 9.
Đêm qua, Man City chào đón sự trở lại của Aguero nhưng tiền đạo người Argentina có vẻ chưa sẵn sàng. Anh phải rời sân nhường chỗ cho Bony ở giữa hiệp 2. Vấn đề của hàng công Man City nằm ở sự liên kết không tốt giữa nhiều ngôi sao. Họ có thể bùng nổ khi Aguero thăng hoa nhưng dễ rơi vào thế bế tắc khi mũi trung phong gặp vấn đề.
Khả năng tận dụng cơ hội của Man City cũng không thực sự tốt. Ở Emirates đêm qua, Man xanh có tổng cộng 20 cú dứt điểm nhưng chỉ 6 đi trúng đích và có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Trong khi Arsenal chỉ có 8 cú dứt điểm nhưng đã có 2 bàn thắng.
4. Man City phụ thuộc quá nhiều vị trí
Man City sở hữu nhiều ngôi sao tên tuổi nhưng lối chơi lại phụ thuộc quá nhiều vào những màn tỏa sáng cá nhân. Bởi vậy, khi mất 1 vài vị trí, hoặc khi một vài vị trí suy giảm phong độ, đội bóng của HLV Pellegrini lại gặp vấn đề.
 
Chẳng hạn, ở Emirates đêm qua, hàng thủ Man City một lần nữa để lộ nhiều khoảng trống khi không có Kompany. HLV Pellegrini đã kết hợp Otamendi – Mangala, Otamendi – Demichelis rồi Mangala – Demichelis nhưng các phương án đều chưa mang lại sự hiệu quả. Trước một hàng thủ như vậy, đáng ra Arsenal phải có chiến thắng đậm hơn thế.
Không chỉ Kompany, Man City đang cho thấy sự phụ thuộc rõ rệt vào những Toure, Silva hay Aguero. Tại Emirates đêm qua, cả 3 cầu thủ này đều nhạt nhòa và nó đã khiến hàng công Man City trở nên bế tắc. Bàn thắng mà họ có được chỉ đến từ một nỗ lực cá nhân cộng thêm may mắn của Toure.
5. Ozil – Niềm hi vọng mới sau Fabregas
Ở mùa giải trước, Cesc Fabregas là “ông vua kiến tạo” ở Premier League. Anh được kì vọng sẽ phá vỡ kỉ lục kiến tạo/mùa của Thierry Henry (20). Nhưng rốt cuộc, F4 cũng chỉ dừng bước ở 18 đường chuyền thành bàn sau màn trình diễn nhạt nhòa ở giai đoạn lượt về.
Mùa này, cái mác “ông vua kiến tạo” ở Premier League đã được chuyển qua cho Mesut Ozil. Thêm 2 đường kiến tạo thành bàn ở trận tiếp Man City đêm qua, tiền vệ người Đức đã nâng tổng số đường chuyền thành bàn của mình ở mùa giải này lên con số 15, chỉ còn kém 5 so với Henry.
Đáng nói, Ozil đã hoàn tất 3/4 quãng đường chinh phục kỉ lục khi Premier League chưa hết giai đoạn lượt đi. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ người Đức được kì vọng sẽ phá vỡ, thậm chí phá sâu kỉ lục của Henry. Nếu đưa Arsenal tới chức vô địch Premier League, Ozil sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive